Project Runway Việt mùa ba: Áp lực người xem

19/12/2015 - 16:57

PNO - 14 nhà thiết kế thời trang trẻ tuổi sẽ chính thức tranh tài chương trình Project Runway (nhà thiết kế thời trang Việt Nam).

Chương trình diễn ra từ 20g ngày 19/12 trên VTV3 với chủ đề Sống với đam mê. Sau hai mùa tổ chức, việc tạo được sự kịch tính hấp dẫn để giữ chân khán gải là thử thách lớn cho nhà tổ chức ở mùa này.

Ngay từ đầu, Project Runway đã không có được độ “hot” như Next Top Model (kể cả phiên bản Mỹ lẫn phiên bản Việt Nam) về truyền thông quanh chương trình lẫn về rating.

Qua mùa đầu tiên với Ngô Thanh Vân trong vai trò host, mùa thứ hai, chương trình đã phải chuyển từ kênh VTV3 sang kênh VTV6. Việc giữ lại nguyên dàn giám khảo của mùa hai (nhà thiết kế Công Trí, host Trương Ngọc Ánh, giám khảo Thiên Hương, cố vấn Tùng Leo) khiến chương trình càng phải tìm cách tạo cảm xúc tươi mới cho khán giả.

Project Runway Viet mua ba: Ap luc nguoi xem
Chân dung top 14 thí sinh xuất sắc nhất Project Runway năm 2015 - Ảnh: Internet

Việc cân bằng giữa tính chuyên môn và tính “thực tế” của một sô giải trí truyền hình để tạo độ kịch tính và thu hút người xem tranh luận, theo dõi không hề là chuyện dễ, nhất là để phù hợp với văn hóa Việt. Các chương trình của Multimedia JSC từng nhiều lần bị công chúng lẫn truyền thông phê phán (chuyện giả trai giả gái quá lố, chuyện hành xử thiếu văn hóa của thí sinh…).

Ngay từ vòng tuyển sinh của Project Runway năm nay, việc người mẫu nam mặc váy cắt xẻ, trang điểm… cũng làm nóng mắt không ít độc giả, nhưng theo hướng “phản thẩm mỹ”.

Chính vì thế, lời hứa hẹn tạo ra nhiều thử thách gay cấn và hài hước cho người xem của giám đốc sản xuất Tùng Leo bị đặt dấu hỏi lớn. Không chỉ có 14 thí sinh đủ thành phần, từ những người đã có thành tích và thương hiệu riêng như Lê Châu Kha, Giang Tú, Quốc An, Tuấn Phương, Anh Minh… đến những thí sinh đặc biệt như hotgirl Hải Yến, cô gái khuyết tật Hà Thị Thông…; chương trình năm nay quy tụ các người mẫu “đủ mọi thành phần, vóc dáng” xuất hiện trong các tập để thử thách thí sinh và gây cười cho khán giả.

Chỉ có ở phiên bản Việt, Project Runway mới là một cuộc thi tuyển chọn nhà thiết kế, còn tại các nước, đó chỉ là sô giải trí đơn thuần. Thế nên nói về tính chuyên môn, ngay cả khi Lý Giám Tiền, Hoàng Minh Hà, Lâm Gia Khang, Hà Hồng Lam, Minh Quân… những thí sinh bước ra từ cuộc thi đã đạt được một số thành công nhất định, bà Quỳnh Trang - trưởng ban tổ chức, vẫn thừa nhận rằng các cá nhân cần nhiều nỗ lực học hỏi thêm, cuộc thi chỉ dạy họ những điều cơ bản nhất về chuyên môn, “dạy làm thợ chứ chưa phải làm thầy”.

Đinh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI