'Phượt thủ' từ TPHCM ra Hà Nội chưa đầy 20 tiếng thừa nhận chạy quá tốc độ

24/12/2019 - 17:56

PNO - Chiều 24/12, đại diện Phòng Hướng dẫn tuần tra đường bộ Cục Cảnh sát giao thông cho biết đã yêu cầu thanh niên chạy môtô từ TPHCM ra Hà Nội với hành trình 1.700km trong chưa đầy 20 tiếng lên làm việc.

Tại Cục Cảnh sát giao thông, thanh niên có tên đầy đủ là Tô Hà Đông Nghi (25 tuổi, trú tại TPHCM) cho biết trưa 17/12, anh điều khiển môtô xuất phát từ quận 1, TPHCM rồi theo quốc lộ 1 bắt đầu hành trình ra Hà Nội.

"Trong quá trình di chuyển, tôi chấp hành những quy định về an toàn giao thông và không gây tai nạn. Tôi tỉnh táo và đầy đủ sức khỏe để chạy xe cả quãng đường dài. Tuy nhiên, có những đoạn đường tránh thị xã, thành phố, tôi có điều khiển xe quá tốc độ nhưng vẫn kiểm soát dưới 90km/h ở ngoài khu vực dân cư", thanh niên này giải trình.

'Phuot thu' tu TPHCM ra Ha Noi chua day 20 tieng thua nhan chay qua toc do
Người thanh niên 1 mình chạy xe máy từ Sài Gòn ra Hà Nội chưa đầy 20 tiếng- Ảnh: chụp lại từ facebook Tô Hà Đông Nghi

Tô Hà Đông Nghi cho biết, mình tiết kiệm tối đa thời gian nghỉ ngơi, đổ xăng. Mỗi lúc dừng chân chỉ ăn uống nhanh gọn để tiết kiệm thời gian cũng như kiểm soát được cơn buồn ngủ. 

Thanh niên này khẳng định đã chuẩn bị đủ tinh thần và thể lực cho chuyến đi trước đó một thời gian khá dài nên có đầy đủ sức khỏe để hoàn thành hành trình trong khoảng thời gian ngắn.

"Khi báo chí và cơ quan chức năng vào cuộc, tôi đã nhận ra mình mắc nhiều sai phạm. Tôi chịu trách nhiệm và cam kết không bao giờ tái phạm", Tô Hà Đông Nghi nói.

Đại diện Phòng Hướng dẫn tuần tra đường bộ Cục Cảnh sát Giao thông cho biết đã ra quyết định xử phạt hành vi điều khiển xe mô tô chạy quá tốc độ và xử phạt việc không chuyển quyền sở hữu xe này theo quy định.

Trước đó, trên mạng xã hội, "phượt thủ" 25 tuổi tên là Tô Hà Đông Nghi gây xôn xao khi cho biết đã thực hiện chuyến đi từ TPHCM ra Hà Nội bằng chiếc mô tô rồi quay về TPHCM chỉ trong vòng 54 giờ. Hành trình được nam thanh niên này tự thực hiện mà không có bất cứ ai đồng hành.

 "Tại thời điểm này, mình 25 tuổi, và cũng đã hoàn thành chuyến đi xuyên Việt, nhưng đầy tốc độ và đạt kết quả 19 tiếng 45 phút từ Sài Gòn ra Hà Nội"- "phượt thủ" Tô Hà Đông Nghi viết.

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI