Phường đầu tiên của TPHCM có “chợ trực tuyến B2B”

30/09/2025 - 12:59

PNO - Ngày 30/9, phường An Lạc (TPHCM) chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B “An Lạc Business Hub” tại địa chỉ phuongAnLac.Arobid.com.

Đây là chợ trực tuyến B2B (mô hình kinh doanh, giao dịch thương mại diễn ra giữa các doanh nghiệp với nhau) đầu tiên ở cấp phường tại Việt Nam, đánh dấu cột mốc mới trong chiến lược chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp địa phương hội nhập sâu rộng vào thị trường toàn cầu.

Ông Lê Trương Hải Hiếu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường An Lạc - cho biết, nhiệm kỳ 2025 - 2030, Đảng bộ phường đặt mục tiêu công nghệ số sẽ ‘ngấm’ đều trong mọi lĩnh vực, hướng đến xây dựng khu thương mại và trung tâm kết nối phía Tây, góp phần lan tỏa sức ảnh hưởng của TPHCM trong giai đoạn phát triển mới. Do đó, việc ra mắt nền tảng này là cột mốc quan trọng để doanh nghiệp địa phương mở rộng thị trường, kết nối thương mại toàn cầu.

Ông Hiếu nhấn mạnh, chính quyền cam kết đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để cộng đồng doanh nghiệp An Lạc phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên kinh tế số.

Phường An Lạc chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B, giúp doanh nghiệp địa phương kết nối kinh doanh
Phường An Lạc chính thức ra mắt nền tảng thương mại điện tử B2B, giúp doanh nghiệp địa phương kết nối kinh doanh

Trong khuôn khổ sự kiện, đại diện doanh nghiệp và chính quyền địa phương đã có phiên đối thoại cởi mở, chia sẻ về chính sách hỗ trợ kinh tế số và thảo luận các chương trình hành động sắp tới. Các trao đổi tập trung vào việc xây dựng một hệ sinh thái thương mại minh bạch, hiệu quả - bền vững, nơi doanh nghiệp địa phương không chỉ mở rộng thị trường nội địa mà còn vươn ra quốc tế.

Doanh nghiệp phường An Lạc giới thiệu sản phẩm bên lề sự kiện ra mắt nền tảng thương mại điện tử phuongAnLac.Arobid.com
Doanh nghiệp phường An Lạc giới thiệu sản phẩm bên lề sự kiện ra mắt nền tảng thương mại điện tử phuongAnLac.Arobid.com

Ông Trần Văn Chín - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Arobid - đơn vị đồng hành triển khai nền tảng - cho biết, việc phường An Lạc ra mắt nền tảng trực tuyến B2B không chỉ là hoạt động công nghệ, mà còn thực thi các chủ trương lớn của Đảng, đặc biệt là bộ tứ Nghị quyết 57-NQ/TW, Nghị quyết 59-NQ/TW, Nghị quyết 66-NQ/TW và Nghị quyết 68-NQ/TW. Trong đó, Nghị quyết 57 về chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo và Nghị quyết 68 về phát triển kinh tế tư nhân được coi là chủ trương quan trọng, định hướng xuyên suốt từ nay đến năm 2045.

Theo ông Chín, phuongAnLac.Arobid.com được kỳ vọng trở thành bệ phóng kinh tế số toàn diện, giúp doanh nghiệp địa phương tiếp cận trực tiếp hệ sinh thái thương mại toàn cầu gồm sản xuất, hậu cần, phân phối, tài chính và xuất nhập khẩu. Nền tảng tích hợp các công nghệ mới như triển lãm trực tuyến, 3D/VR, Big Data (dữ liệu lớn), trí tuệ nhân tạo (AI), mang lại giải pháp mở rộng kết nối, quản trị chuỗi cung ứng số, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm đặc trưng.

Ông Lê Minh Nhựt - Phó Chủ tịch UBND phường An Lạc - cho biết, An Lạc hiện có hơn 5.400 doanh nghiệp và 6.800 hộ kinh doanh, cơ sở dịch vụ. Nhiều năm qua, các đơn vị địa phương đã bước đầu tham gia thương mại điện tử nhưng chủ yếu mới dừng ở mô hình B2C (bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng qua các sàn Shopee, Lazada, Tiki). Đây là hướng đi đúng nhưng còn hạn chế bởi quy mô nhỏ, sức cạnh tranh chưa cao, lợi nhuận chưa bền vững.

“Trong khi đó, kết nối B2B (giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp) mới thực sự là con đường chiến lược, giúp mở rộng chuỗi cung ứng, kết nối đối tác, tìm kiếm nhà đầu tư và vươn ra thị trường xuất khẩu. Vì vậy, chúng tôi xây dựng ‘chợ trực tuyến An Lạc’ để trở thành điểm kết nối hiện đại, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp” - ông Nhựt nhấn mạnh.

Theo ông, doanh nghiệp tham gia nền tảng sẽ có nhiều lợi thế như: Mở rộng thị trường từ phạm vi địa phương đến toàn quốc và quốc tế; tiết kiệm chi phí nhờ hệ thống kho dữ liệu quản lý điện tử, kho vận và đơn hàng dùng chung; tăng sức cạnh tranh do được hỗ trợ bởi đơn vị nghiên cứu, chuyển đổi số, marketing, logistics và pháp lý; quảng bá các sản phẩm chủ lực, đặc trưng của An Lạc từ may mặc, giày da, bao bì, công nghiệp phụ trợ đến chế biến thực phẩm như một thương hiệu chung tạo dấu ấn trên thị trường.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI