Phương án trở thành tỉnh đầu tiên đón khách quốc tế có "hộ chiếu vắc-xin" của Quảng Nam ra sao?

18/04/2021 - 13:53

PNO - Tỉnh đăng ký thí điểm đợt 1, đón khách Hàn Quốc, vừa làm vừa rút kinh nghiệm để chuyển sang đợt 2, mở rộng một số thị trường quốc tế khác.

Theo đó, Quảng Nam đăng ký đón khách quốc tế có "hộ chiếu vắc-xin", kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 và chỉ đến hai khu nghỉ dưỡng khép kín trên địa bàn. 

Nếu được Chính phủ phê duyệt, Quảng Nam sẽ trở thành tỉnh đầu tiên trong cả nước áp dụng thí điểm cơ chế "hộ chiếu vắc-xin".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo dự thảo phương án đón khách của Quảng Nam, khách vào Việt Nam sẽ do các hãng lữ hành quốc tế tổ chức theo chuyến, mỗi người đều phải có "hộ chiếu vắc-xin" và giấy xác nhận của cơ quan y tế với kết quả xét nghiệm âm tính.

Đoàn khách thuê riêng một chuyến bay (charter) đến sân bay Chu Lai, không phải cách ly mà đi thẳng về khu nghỉ dưỡng trên địa bàn huyện Duy Xuyên hoặc huyện Núi Thành; thời gian lưu trú từ 5-10 ngày.

Tỉnh đăng ký thí điểm đợt 1, đón khách Hàn Quốc, vừa làm vừa rút kinh nghiệm để chuyển sang đợt 2, mở rộng một số thị trường quốc tế khác.

Trước đó, ngày 15/4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn về việc thí điểm mở lại hoạt động du lịch quốc tế đến UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo công văn này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang soạn dự thảo kế hoạch mở lại hoạt động du lịch quốc tế để báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Sau khi nghiên cứu và khảo sát thực tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận thấy khu vực nam Hội An và sân bay Chu Lai của tỉnh Quảng Nam có khả năng đáp ứng các điều kiện về hạ tầng giao thông, y tế, cơ sở dịch vụ du lịch, yêu cầu quản lý khách, không gian an toàn cho cộng đồng dân cư để triển khai thí điểm đón khách quốc tế.

Được biết, Tổng cục Du lịch và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng đã rà soát, kiểm tra khu nghỉ dưỡng Tui Blue Nam Hội An và khu phức hợp Hoiana (2 khu nghỉ dưỡng nằm tại khu vực nam Hội An được chọn để thí điểm đón khách quốc tế) cũng như làm việc với các bên liên quan để chuẩn bị chu đáo các điều kiện, thủ tục để đón tại sân bay Chu Lai.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI