"Phủ xanh" bàn làm việc với 12 loại cây sinh trưởng tốt trong không gian nhỏ

04/11/2021 - 15:30

PNO - Những chậu cây trồng trên bàn làm việc không chỉ tăng thêm sức sống cho không gian này mà còn thúc đẩy tâm trạng tích cực.

Cây trồng trong nhà hay trong khu vực làm việc không chỉ tăng thêm sức sống mà còn mang lại những lợi ích về mặt chức năng (đuổi muỗi, thư giãn), thúc đẩy tâm trạng tích cực cũng như khiến bạn cảm thấy kết nối với thiên nhiên mà không cần phải bước ra ngoài. 

Dưới đây là 12 loại cây có thể sống tốt trong môi trường ít ánh sáng, ít nước hay dinh dưỡng trong đất nghèo nàn.

Các loại cây mọng nước chỉ cần một lượng nước nhỏ, vì vậy bộ bốn loài xương rồng này từ Urban Outfitters chắc chắn sẽ làm tươi tắn ngôi nhà của bạn mà không cần phải bảo dưỡng nhiều.
Sen đá có thể trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, máy lạnh hay đất nghèo dinh dưỡng. 
Cây bonsai Juniper này từ 1800flowers.com rất dễ chăm sóc và sẽ trở thành phụ kiện hoàn hảo trong không gian tối giản.
Bonsai Juniper rất dễ chăm sóc và sẽ trở thành phụ kiện hoàn hảo trong không gian tối giản.
Bạn sẽ nhanh chóng có những sợi ngọc trai dài bằng cách để cây này ở nơi có ánh sáng gián tiếp, sáng sủa với đủ nước để giữ ẩm ổn định cho đất. Đặt của bạn vào một cái chậu treo cho phép các dây leo của mọng nước xếp thành tầng.
Bạn sẽ nhanh chóng có những sợi ngọc trai dài bằng cách để cây này khi đặt chậu cây ở những nơi có ánh sáng chiếu vào. Để những sợi ngọc trai đẹp nhất, bạn cần treo chậu lên hay đặt ở khu vực mép bàn, cho dây buông xuống.
Ánh nắng gián tiếp, sáng là tốt nhất cho loại cây này, nhưng hãy cẩn thận với việc tưới nước: Nó đòi hỏi phương pháp tưới khô (tưới nước kỹ, sau đó để đất khô), cùng với việc phun sương hàng tuần. Những chiếc lá tròn khác thường tạo ấn tượng mạnh mẽ, vì vậy tốt nhất bạn nên giữ cho chậu cây đơn giản, như cách trưng bày này từ The Joy of Plants .
Ánh nắng gián tiếp, sáng là tốt nhất cho cây Pilea. Lư ý duy nhất khi chăm sóc cây là bạn không nên tưới ngập nước mà nên tưới phun sương. 
Ánh sáng gián tiếp, sáng là lý tưởng. Chỉ tưới nước cho cây này khi phần trên cùng của đất khô. Đặt nó ở một góc để tạo ra một điểm nhấn ấn tượng, như trong căn hộ này ở Design * Sponge .
Với Fiddle-Leaf Fig, ánh sáng gián tiếp là ánh sáng lý tưởng nhất. Loại cây này cũng không yêu cầu việc tưới nước hay bỏ phân thường xuyên - bạn chỉ thực hiện hai thao tác này khi đất đã khô. 
Loại cây hình trái tim nhỏ bé đáng yêu này, còn được gọi là Hoya kerrii, có thể được bán dưới dạng cắt một lá hoặc toàn bộ cây theo đường. Đây là loại cây mọng nước cần rất ít chăm sóc (theo The Sill , tưới nước từ ba đến bốn tuần một lần là lý tưởng), và nó phát triển tốt nhất ở nơi có ánh sáng trực tiếp, sáng sủa. Hãy coi nó là một bổ sung nhỏ hoàn hảo cho ngưỡng cửa sổ của bạn.
Sweetheart Plant, loại cây hình trái tim nhỏ bé đáng yêu này, còn được gọi là Hoya kerrii, có thể được bán dưới dạng cắt một lá hoặc toàn bộ cây theo đường. Đây là loại cây mọng nước cần rất ít chăm sóc và phát triển tốt nhất ở nơi có ánh sáng trực tiếp, sáng sủa. 
Kalanchoe tạo ra một chất tăng cường tâm trạng tuyệt vời trong nhà bếp. Độ ẩm thấp là một người bạn của cây này, chúng sẽ nở hoa ngay cả trong mùa đông. Tưới nước kỹ, sau đó để như vậy cho đến khi đất khô đi .
Kalanchoe có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong mọi điều kiện thời tiết, nhiệt độ. Thậm chí, loại cây này cũng nở hoa ngay cả trong mùa đông.
Mặc dù những cây này mọc ở bất cứ đâu (nhưng tốt nhất là ánh sáng gián tiếp), bạn cần ngâm chúng trong nước mỗi tuần một lần trong ít nhất 10 phút. Chúng là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ hồ cạn nào. Có rất nhiều loại cây không khí khác nhau, điều này thật tuyệt nếu bạn muốn cây của mình có nhiều loại.
Chỉ cần bạn ngâm Air Plant trong nước mỗi tuần một lần trong 10 phút là bạn có thể trồng chúng ở bất kỳ đâu. Loại cây này là sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ hồ cạn nào. 
Ánh sáng gián tiếp là tốt nhất và bạn cũng nên cho chúng uống nhiều nước, lưu ý không để đất quá bão hòa. Treo chậu lên giá đỡ macrame hiện đại hoặc trồng trong giỏ đan để có cảm giác boho.
Với Asparagus Fern, ánh sáng gián tiếp là tốt nhất. Treo chậu lên giá đỡ hoặc trồng trong giỏ đan để có cảm giác boho.
Những cây này chỉ cần ánh sáng trung bình trong vài giờ mỗi ngày và tưới vài ngày một lần sau khi đất khô hoàn toàn. Để giúp những chiếc lá xanh đậm với những đầu nhọn màu đỏ trên cây này nổi lên, hãy đặt nó vào một chiếc chậu thật rực rỡ và nổi bật.
Jade Plant có thể sinh trưởng tốt ở điều kiện ánh sáng trung bình trong vài tiếng mỗi ngày và tưới nước vài ngày một lần. Để loại cây này trở thành điểm nhấn trên bàn làm việc, bạn có thể trồng cây trong những chậu màu có màu sắc rực rỡ.
Những chiếc lá gai mọc ngược và có viền đỏ làm cho tên của loài cây này trở nên hoàn hảo tuyệt đối. Nhưng ánh nắng trực tiếp có thể làm hỏng chúng — vì vậy hãy cho anh chàng này kết hợp giữa nắng và bóng râm. Những chiếc lá tạo nên sự kết hợp hoàn hảo với một chiếc nồi hiện đại.
Những chiếc lá gai mọc ngược và có viền đỏ cảu dragon tree làm cho tên của loài cây này trở nên hoàn hảo. Loại cây này sinh trường và phát triển nơi râm mát. 
Không có gì giống với mùi hương say đắm của hoa dành dành, nhưng cần phải chú ý đặc biệt để có những bông hoa xuất hiện. Nó cần từ sáu đến tám giờ sáng, ánh sáng mặt trời trực tiếp (và ánh sáng đang phát triển sẽ không làm được) —nhưng quả là một sự lựa chọn đáng yêu cho phòng giải lao!
Không có gì giống với mùi hương say đắm của hoa dành dành, tuy nhiên, nếu trồng cây này, bạn phải thường xuyên phơi nắng ít nhất 6 tiếng/ngày. 

An Lâm (theo Huosebeaty)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI