10 ý tưởng biến cầu thang thành điểm nhấn cho tổ ấm

30/10/2021 - 07:54

PNO - Cầu thang không chỉ là khu vực đi lại, nó còn là nơi để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, lưu trữ đồ đạc, thậm chí là góc làm việc.

Thêm sang trọng với tấm ốp tường: Một ý tưởng ốp tường trang nhã là tuyệt vời cho bất kỳ không gian nào, đặc biệt là cầu thang, nơi bạn có thể tạo ra tác động tối đa khi có không gian tối thiểu. Các mảng tường trang trí tạo thêm cảm giác bề thế cho bức tường cầu thang, tạo nên một nét trang trí tinh tế nhưng không kém phần tinh tế cho khung cầu thang.  Hãy làm nổi bật hơn nữa phong cách với ý tưởng này bằng cách thêm màu sắc cho tấm ốp hoặc hoa văn cho bức tường phía trên, với một hình nền đặc trưng.
Một tấm ốp tường trang nhã là nội thất tuyệt vời cho bất kỳ không gian nào, đặc biệt là cầu than. Các mảng tường trang trí tạo thêm cảm giác bề thế cho bức tường cầu thang, tạo nên một nét trang trí tinh tế nhưng không kém phần sang trọng cho khu vực này.
Che tường với những bức ảnh nghệ thuật: Tại sao phải tinh tế khi bạn có thể đưa ra một tuyên bố? Trong một cầu thang vốn đã chật hẹp, bạn không thể lo lắng về việc làm cho không gian có cảm giác bị khép kín, bạn gần như tốt hơn nên sở hữu nó bằng cách trang trí từng inch không gian tường để tôn vinh những gì bạn phải làm việc. Trong ý tưởng cầu thang quyến rũ này, chủ đề trang trí là đơn sắc nổi bật, với những bức tường trắng giống như phòng trưng bày để làm nổi bật các bản in đen trắng ấn tượng trong khung đen.
Cầu thang, khu vực cầu thang vốn được mặc định là không gian hẹp nhưng bạn có thể thiết kế nó với những khung ảnh đen trắng để mang đến hiệu ứng thoáng đãng và có cái "để nhìn" khi di chuyển.
Sử dụng hướng của cầu thang để xác định bố cục của tác phẩm nghệ thuật trên tường mà bạn đã chọn chạy dọc theo cầu thang. Hãy đo đạc không gian một cách cẩn thận và lập kế hoạch bày biện so le giúp hướng mắt lên và xuống cầu thang một cách vô thức, phù hợp với các góc của cầu thang.  Chạy một mảng màu tương phản được sơn bên dưới để tiến thêm một bước nữa để tạo khung cho cả cầu thang và màn hình treo tường bạn đã chọn.
Tạo hiệu ứng màu sắc đối lập trên một bức tường ở khu vực này rồi gắn các bức ảnh lưu niệm của gia đình để mang lại sức sống cho khu vực này cũng như tăng tính kết nối giữa các thành viên. 
Thêm một yếu tố vui nhộn cho không gian trống với việc giới thiệu một bức tranh tường vui tươi. Cho dù bạn gắn bó với một thiết kế stencilled hay quyết định đi theo phong cách tự do, một bức tranh tường sơn màu là một cách tuyệt vời để thêm sự thú vị độc đáo cho các bức tường trong cầu thang.
Cho dù bạn gắn bó với thiết kế stencilled hay quyết định đi theo phong cách tự do, một bức tranh tường sơn màu là cách tuyệt vời để thêm sự thú vị cho vị trí này của ngôi nhà.
Thêm cá tính với bản in: Để có cảm giác ít trang trọng hơn, hãy trộn và kết hợp các khung và bản in để tạo ra một ý tưởng tường phòng trưng bày ít cấu trúc hơn nhưng lại thể hiện một số cá tính. Sử dụng ý tưởng này để thêm các mảng màu nhấn đậm để tạo sự tương phản với trang trí xung quanh các bản in. Trong sơ đồ chủ yếu là đơn sắc này, màu hồng và đỏ đã đi một chặng đường dài để thu hút sự chú ý trong không gian trang trí.
Để có cảm giác ít trang trọng hơn, hãy trộn và kết hợp các khung, bản in để tạo ra một ý tưởng tường phòng trưng bày ít cấu trúc hơn. Nếu áp dụng ý tưởng này, bạn cần thêm một số bảng màu nhấn để tạo sự tương phản quanh các bản in. 
Không gian hành lang màu trắng này bao gồm một chiếc gương tròn hợp xu hướng và một chiếc kệ mỏng để đựng chìa khóa, một vài món đồ đan lát và một chậu cây.
Không gian hành lang màu trắng này bao gồm một chiếc gương tròn, một chiếc kệ mỏng để đựng chìa khóa và một chậu cây.
Tăng cường trang trí cầu thang ngay lập tức bằng cách thêm thiết kế giấy dán tường nổi bật trên bức tường chủ đạo nhất. Đó thường là bức tường chạy dọc theo cầu thang hoặc bức tường phía trên, tùy thuộc vào cách bố trí của cầu thang. Chọn bức tường chịu nhiều tác động nhất, đảm bảo giấy được nhìn thấy nhiều nhất và được chú ý đầy đủ.
Dán giấy dán tường có họa tiết nổi bật lên bức tường điểm nhấn của khu vực này và không gian đã được thay đổi.
8. Treo một bức tường phòng trưng bày tính năng được sắp xếp
Bức tường cầu thang với bản in những lời nói nổi tiếng, bộ sưu tập cá nhân hay những bức ảnh lưu niệm. 
Tận dụng nhiều không gian hạn chế hơn bằng cách tạo cho nó một mục đích. Khu vực nhỏ gọn trên chiếu nghỉ này có không gian treo áo khoác và giá để giày với tủ phía trên. Nếu không, không gian sẽ không được sử dụng, khiến nó trở thành một khu vực có giá trị để sử dụng cho mục đích chức năng như vậy.

Sử dụng không gian phía trên cầu thang để thiết kế một văn phòng nhỏ tại nhà. Sử dụng các bức tường và các khối lưu trữ để tạo cảm giác giống như một văn phòng hơn.

Tận dụng nhiều không gian hạn chế hơn bằng cách tạo cho nó một mục đích. Khu vực nhỏ gọn trên chiếu nghỉ này có không gian treo áo khoác và giá để giày với tủ phía trên. Nếu không, không gian sẽ không được sử dụng, khiến nó trở thành một khu vực có giá trị để sử dụng cho mục đích chức năng như vậy.
Tận dụng nhiều không gian hạn chế hơn bằng cách tạo cho nó một mục đích. Ví dụ như tạo khu vực lưu trữ nhỏ ở trên cầu thang để treo áo khoác, giá để giày...  
Trong một cầu thang tối, thêm một cửa sổ có thể hoàn toàn biến đổi. Trong cầu thang thiếu ánh sáng này, một cửa sổ hẹp đã được thêm vào để đón một luồng ánh sáng vào khung cảnh, đó là tất cả những gì không gian này thực sự cần để tạo ra nhiều tác động hơn.
Trong cầu thang thiếu ánh sáng, một cửa sổ hẹp được thêm vào không chỉ để lấy sáng mà còn tạo nên khung cảnh bắt mắt hơn.
Làm nổi bật khu vực đầu cầu thang với bức tường trang trí bằng giấy dán tường nổi bật với gương được đặt trên đỉnh để đảm bảo mọi ánh nhìn đều đổ dồn vào bức tường đó. Gương sẽ giúp phản chiếu ánh sáng xung quanh không gian, tạo cảm giác thoáng đãng và sáng sủa hơn - cả bằng ánh sáng ban ngày và ánh sáng từ trên cao. Những chiếc gương không khung, chẳng hạn như những thiết kế theo phong cách cổ điển này, hoạt động tốt nhất khi thủy tinh tiếp giáp liền mạch với thiết kế phía sau - khung có nguy cơ bị chói khi dòng chảy.
Làm nổi bật khu vực đầu cầu thang với bức tường trang trí bằng giấy dán tường và gương nhiều hình dáng, kích cỡ để đảm bảo mọi ánh nhìn đều đổ dồn vào bức tường đó. Những tấm gương này cũng giúp phản chiếu ánh sáng xung quanh, tạo cảm giác thoáng đãng và sáng sủa hơn - cả bằng ánh sáng ban ngày và ánh sáng từ trên cao. 
Tầng cao hơn của cầu thang phần lớn là không gian dư thừa, không dễ dàng tiếp cận và do đó không được coi là không gian có giá trị. Hãy thử ý tưởng này và lật tẩy lý thuyết đó bằng cách chọn sử dụng không gian hiệu quả hơn bằng cách treo các bộ lưu trữ gắn trên tường.
Tầng cao hơn của cầu thang phần lớn là không gian dư thừa, không dễ dàng tiếp cận và do đó không được coi là không gian có giá trị. Hãy thử lật ngược quan niệm này bằng cách sử dụng nó như một khu vực lưu trữ gắn trên tường.
Thực hiện một cách tiếp cận khác để sơn cầu thang của bạn bằng cách làm nổi bật cầu thang bằng màu nhấn đậm, chẳng hạn như ví dụ màu vàng vui nhộn này, tương phản tuyệt đẹp với màu xám thanh bình ở nửa trên của bức tường.
Thực hiện một cách tiếp cận khác để sơn cầu thang của bạn bằng cách làm nổi bật cầu thang bằng màu nhấn đậm, chẳng hạn như ví dụ màu vàng vui nhộn này, tương phản tuyệt đẹp với màu xám thanh bình ở nửa trên của bức tường.
Sử dụng gương chính để bổ sung ánh sáng và trang trí cho cầu thang, hãy thử treo nhiều gương để lấp đầy toàn bộ bức tường trên chiếu nghỉ. Gương trang trí công phu tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài quyến rũ Cottagcore theo xu hướng. Ghé thăm các cửa hàng từ thiện và bán hàng ủng hộ để chọn các kho báu gương truyền thống.
Sử dụng gương chính để bổ sung ánh sáng và trang trí cho cầu thang.
Sử dụng các bức tường ở đầu cầu thang của bạn để cung cấp những ý tưởng lưu trữ đáng ngạc nhiên, như tràn ra khỏi các phòng bên ngoài. Gờ sách đơn giản trên chiếu nghỉ này cung cấp nơi lưu trữ sách hoàn hảo để tránh quá chật chội trong phòng trẻ nhỏ .
Sử dụng các bức tường ở đầu cầu thang của bạn như một khu vực đọc sách nếu nhà có trẻ em từ 6-12 tuổi.

An Lâm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI