12 loại hoa cho người mới bắt đầu làm vườn

24/10/2021 - 07:41

PNO - Hoa cosmo, hướng dương... đều dễ nảy mầm và không cần chăm sóc nhiều vẫn có thể sinh trưởng tốt, cho hoa đẹp.

Còn khoảng ba tháng nữa là đến Tết Nguyên đán vì thế đây cũng là thời điểm thích hợp để bạn gieo trồng các loại hoa trong khu vườn của mình để đón tết.

'Shock-O-Lat' là loài hoa hướng dương có đầu hoa khổng lồ và nhiều nhánh. Những bông hoa có màu nâu sẫm, đậm của một thanh sô cô la, và chúng được làm nổi bật với những đầu nhọn màu vàng. Một quầng vàng cũng bao quanh mỗi đĩa trung tâm. Mặc dù mỗi bông hoa có màu sắc hơi khác nhau, nhưng tất cả đều không có phấn hoa, vì vậy chúng rất phù hợp để cắm trong lọ. Giống này cao khoảng 6 feet.
Hoa hướng dương có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường khắc nghiệt, ít dinh dưỡng vì thế sẽ phù hợp với những người mới tập tành làm vườn hay chăm hoa. Điều lưu ý duy nhất trong quá trình tạo ra khu vườn của riêng bạn là đất để ươm cây phải ẩm ướt nhất có thể và từ lúc hạt nảy mầm đến cao một tháng sau, bạn phải thường xuyên tưới nước cho cây.
Tìm kiếm zinnias ở hầu hết mọi màu sắc, ngoại trừ màu xanh lam; chúng cũng có sẵn ở nhiều độ cao khác nhau. Những bông hoa có thể trông giống như hoa cúc hoặc hoa cúc, nhện hoặc quả pom và hơn thế nữa. Trồng chúng dưới ánh nắng mặt trời và phơi nắng theo chỉ dẫn trên gói hạt giống hoặc nhãn; không khí lưu thông tốt giúp ngăn ngừa bệnh tật.
Cúc zinnias có rất nhiều màu và đều có thể sinh trưởng trong môi trường khô cằn, ít dưỡng chất. Cây sẽ cho hoa sau hai tháng và để cây liên tục ra hoa, bạn nên cắt bỏ những bông hoa đã tàn.
Marigolds Cúc vạn thọ vui vẻ dễ trồng ở những nơi có nắng, làm sáng khu vườn của bạn với các sắc thái vàng, đỏ và vàng khi chúng nở hoa suốt mùa hè. Cúc vạn thọ loại châu Phi hoặc châu Mỹ mọc cao từ 3 đến 5 feet, nhưng bạn có thể tìm thấy các giống ngắn hơn và nhỏ gọn hơn.
Marigolds hay cúc vạn thọ nhiều màu sắc, dễ trồng, hoa đẹp và có thể hỗ trợ cho các loại rau khác khỏi sâu bọ phá hoại. 
Pansies Pansies (Viola x wittrockiana) thêm màu sắc cho khu vườn của bạn khi thời tiết mát mẻ, vào mùa xuân và mùa thu. Chúng thậm chí sẽ đông quá ở một số vùng nếu chúng được che phủ để bảo vệ. Cung cấp cho những cây nhỏ không có nhu cầu này ánh nắng mặt trời và đất thoát nước dễ dàng.
Pansies có thể sinh trưởng trong cái nắng của mùa hè hay tuyết lạnh mùa đông. Hoa có nhiều màu khác nhau phù hợp với sở thích của từng người. Ngoài để chưng bày, hoa pansies có thể ăn được nên bạn có thể làm bánh, làm đá lạnh hay trang trí món ăn (một số tiệm bán giá 80.000 đồng/100 gram hoa pansies). 
Những con bọ hung đòi hỏi nhiều hơn một chỗ râm mát và đủ nước để giữ cho chúng không bị héo. Trồng những cây hàng năm xinh đẹp này khi thời tiết ấm áp một cách đáng tin cậy. Trong những năm gần đây, nhiều loài nấm mốc ( I. walleriana ) đã không chống chọi nổi với bệnh sương mai. 'Big Bounce' (trong hình) là một giống lai mới cho bóng râm với nắng một phần để chống lại căn bệnh chết người này. Bạn cũng sẽ tìm thấy những cơn sốt kháng bệnh trong loạt phim 'Bounce' .
Nếu trong khu vườn của bạn có khu vực nhiều bóng râm hay úng nước thì dạ yên thảo là ứng viên thích hợp. Để cây có thể sinh trưởng tốt, bạn nên gieo hạt ở khu vực thích hợp. Khi cây con đạt độ tuổi hay kích thước nhất định, bạn mới di dời nó đến nơi cần trồng. 
Thu hải đường Những loại thu hải đường mùa hè dai, không thể chết như 'Surefire Rose' rất thích hợp để treo giỏ, thùng chứa hoặc luống trong vườn. Cung cấp cho chúng nắng hoặc bóng râm và chúng sẽ thưởng cho bạn rất nhiều màu sắc tươi tốt.
Thu hải đường không chỉ phù hợp để phủ xanh khu vườn mà còn là loại cây treo lung linh cho không gian nhà/vườn của bạn. Lưu ý thu hải đường không chịu được ánh nắng trực tiếp, bạn phải bảo đảm trồng cây trong bóng râm. 
Snapdragons Mang những con bướm đến khu vườn của người mới bắt đầu của bạn với những chú chim bìm bịp màu hồng và kem (Antirrhinum majus) như 'Twinny Appleblossom' . Những cây này nở hoa nhiều và chịu được thời tiết khắc nghiệt thường xuyên vào mùa xuân và mùa thu.
Snapdragons nở hoa nhiều vào mùa thu và mùa xuân. Loại cây này cũng chịu được thời tiết khắc nghiệt cũng như không làm đau lòng các chủ vườn không biết nhiều về khái niệm chăm sóc vườn.
Hoa thủy tiên vàng Trồng hoa thủy tiên củ và đứng lại. Chúng sẽ nở rộ vào mỗi mùa xuân, lấp đầy khu vườn của bạn với màu sắc và hương thơm. Cho những củ cứng này vào nhà đầy nắng hoặc một phần nắng trong vườn hoặc trong thùng chứa; chúng được trồng tốt nhất vào mùa thu.
Hoa thủy tiên vàng sẽ nở rộ vào mỗi mùa xuân, lấp đầy khu vườn của bạn với màu sắc và hương thơm. Để khởi động dự án khu vườn thủy tiên vàng, bạn chỉ cần cho củ vào thùng xốp chứa đất ẩm. Khi củ lên chồi, có thể di chuyển chúng ra vườn. 
Thêm cây cosmos vào khu vườn của bạn hoặc trồng những bông hoa giống cúc này từ hạt. Những cây hàng năm này không quá đắt đỏ, chúng sẽ nở hoa ngay cả ở những vùng đất cằn cỗi. Chúng thích ánh nắng đầy đủ (nhưng thích bóng râm buổi chiều ở vùng khí hậu nóng) và chịu được khô hạn khi chúng lớn lên và phát triển.
Cosmo (hoa nhái, cánh bướm) có thể phát triển tốt ở vùng khí hậu nóng cũng như trong bóng râm, đất tốt hay đất nghèo dinh dưỡng. Tất nhiên, 
Hoa phong lữ Tuyệt vời trong hộp cửa sổ, giỏ treo, chậu hoặc sân vườn, phong lữ là loại cây cần bảo dưỡng thấp. Trồng những bông hoa tươi vui này để có màu sắc từ mùa xuân cho đến khi sương giá; chúng thích ánh nắng đầy đủ, nhưng có thể cần một chút bóng râm vào buổi chiều ở những vùng nóng.
Hoa phong lữ là loại cây gần như không cần bảo dưỡng. Chúng có thể sinh trưởng tốt ở nơi có nhiều nắng nóng, đến vùng bóng râm hay lạnh lẽo. 
Phlox Bắt đầu nở hoa vào mùa xuân, và những bông hoa thơm ngát sẽ nở vào cuối mùa hè. Loại cây lâu năm dễ trồng này, Super Ka-Pow Fuchsia, luôn nhỏ gọn và có đầy đủ ánh nắng mặt trời. Các cây trong bộ này cũng có màu hoa oải hương, trắng, san hô và hồng.
Phlox bắt đầu nở hoa vào mùa xuân, và kéo dài đến mùa hè. Không chỉ dễ trồng, thời gian nở hoa kéo dài, phlox cũng có nhiều màu hoa khác nhau để bạn lựa chọn. 

 

Đất trồng hoa cẩm tú cầu phải tơi xốp, thoáng, giàu dinh dưỡng. Bạn có thể mua đất sẵn hoặc tiến hành trộn đất với phân bò hoai mục, phân gà, phân trùn quế, vỏ trấu, xơ dừa, than bùn, mùn hữu cơ… Nên bón lót với vôi rồi phơi ải từ 15-20 ngày trước trồng để xử lý các mầm bệnh có trong đất.
Cẩm tú cầu cũng được đánh giá là một trong những loại cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Bạn chỉ cần cung cấp đủ độ ẩm cũng như độ tơi xốp cho cây. Lưu ý, tuyệt đối không để cẩm tú cầu thiếu nước - héo lá. Nếu héo lá, cây sẽ không ra hoa. 

An Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI