Phụ huynh “tố” con bị bắt nạt, bạo lực học đường, nhà trường nói không có

20/04/2023 - 18:46

PNO - Phụ huynh học sinh lớp 6A1, Trường THCS Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận) tố con bị bắt nạt, bạo lực học đường, nhà trường thiếu quan tâm. Phía trường cho rằng sự việc không có và đang thiếu sự phối hợp, cảm thông từ phía gia đình.

Con liên tiếp bị bắt nạt tại trường?

Phản ánh với phóng viên Báo Phụ nữ TPHCM, chị Mai Thanh Thảo - phụ huynh bé T.M.P. - lớp 6A1, Trường THCS Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận) cho biết, từ đầu năm học đến giờ, con chị thường xuyên bị nhiều học sinh, từ lớp 6 cho đến lớp 9 bắt nạt, bạo lực khi ở trường. Gia đình thông tin, phản ánh với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm nhưng chưa nhận được sự hỗ trợ nào thỏa đáng. 

Sự việc gần nhất là đầu tháng 3/2023, một nhóm 4-5 học sinh lớp 9 đã “lùa” bé vào toilet xịt nước. Gia đình đã gặp hiệu trưởng trao đổi nhưng nhà trường nói rằng chỉ là trêu đùa thôi.

Từ cuối tháng Ba đến nay, bé liên tiếp bị 1 học sinh lớp 6A2 thường xuyên gây sự, đánh vào ngực, vào mặt bầm mắt, gãy mắt kính. Bà nội từng dẫn bé vào trường gặp cô hiệu phó để trao đổi, phụ huynh cũng đã làm việc với ban giám hiệu và nhận được “lời hứa điều tra xử lý”.

Đặc biệt, trưa ngày 6/4, giáo viên chủ nhiệm có điện thoại nói bé bị kích động và yêu cầu phụ huynh đến trường đón bé. Gia đình có nhờ thầy cô canh bé giúp trong khi chạy đến trường đón nhưng khi đến nơi thì con đang đi lang thang ngoài đường với lý do trường đưa ra là giờ trưa các thầy cô cần nghỉ trưa…

Gần đây nhất, chiều ngày 19/4, sau khi bé kiểm tra học kỳ xong thì học sinh lớp 6A2 kia đứng ngay cửa lớp chờ và đánh bé, bạn bè trong lớp can ra, dẫn vào gặp thầy cô trong văn phòng nhưng cũng không được xử lý thỏa đáng. Phải đến khi ba bé vào, nhà trường mới cho 2 bạn viết bản tường trình. Phụ huynh có nhắn tin, điện thoại cho giáo viên chủ nhiệm và hiệu trưởng nhưng họ không trả lời.

“Bé có hơi chậm hơn so với bạn bè, song suốt thời gian học tiểu học con vẫn học bình thường. Lên bậc THCS, ngay đầu năm học lớp 6, giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu gia đình xin giấy chậm phát triển cho bé. Khi gia đình đưa bé khám Khoa Nhi ở Bệnh viện Tâm thần TPHCM, bác sĩ cho hay con chưa đến mức chậm phát triển để phải cấp giấy. Khi gia đình thông tin đến giáo viên chủ nhiệm thì cô trao đổi rằng gia đình nên cho bé bảo lưu kết quả học tập, sang năm sau cho bé học lại” - chị Mai Thanh Thảo nói. 

Trường THCS Trần Huy Liệu (Quận Phú Nhuận)
Trường THCS Trần Huy Liệu (quận Phú Nhuận)

Không có chuyện học sinh bị bạo lực học đường

Sáng 20/4, trao đổi với phóng viên, thầy Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THCS Phú Nhuận - khẳng định, sự việc không như phụ huynh thông tin, hoàn toàn không có bắt nạt, bạo lực học đường xảy ra tại trường và càng không có chuyện nhà trường, giáo viên thiếu quan tâm đến bé.

“Khi tiếp nhận phản ánh của phụ huynh, nhà trường đều tìm hiểu, xác minh, trích xuất camera, phản hồi lại với gia đình. Việc phụ huynh cho rằng con bị nhóm học sinh lớp 9A11 lùa vào nhà vệ sinh tạt nước, nhà trường đã xử lý và không phải bạo lực học đường. Lớp 9A11 kế nhà vệ sinh, mỗi lần bé đi ngang qua là tự mở cửa nhìn vào rồi chạy đi. Lần đó khi bé chạy vào nhà vệ sinh, nhóm học sinh khối 9 cũng chạy vào theo. Bé từ trong nhà vệ sinh lấy vòi xịt các anh, các anh cũng xịt lại song chỉ là đùa giỡn. Sự vụ này này trường có mời ba bé vào để làm việc, chính bé cũng kể không ai đánh bé cả.

Với các sự việc liên quan đến học sinh lớp 6A2 nhà trường đều có thông tin đến phụ huynh để tìm hiểu, riêng sự việc chiều 19/4, trong bản tường trình 2 bé viết thì học sinh lớp 6A2 cho hay chính bé là người đánh trước… Hiện trường đang xác minh, làm rõ. Trong tuần tới, trường sẽ mời phụ huynh bé T.M.P cùng các phụ huynh liên quan đến làm việc” - thầy Nguyễn Anh Tuấn thông tin. 

Theo thầy Tuấn, trường hợp học sinh T.M.P - lớp 6A1 rất đặc biệt. Ngay đầu năm học, em đã có những biểu hiện thiếu tập trung trong giờ học như thỉnh thoảng bỏ ra khỏi lớp khi đang học. Về điều này, giáo viên chủ nhiệm đã trao đổi với phụ huynh để có hướng hỗ trợ. “Trong trao đổi, có thể giáo viên chủ nhiệm đã chưa được khéo, không làm rõ vấn đề dẫn đến phụ huynh hiểu lầm. Hiệu trưởng đã gặp phụ huynh để làm rõ. Trên hết, nhà trường chỉ mong bé có sức khỏe tốt để theo học…” - thầy Tuấn nói.

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI