Bộ GD-ĐT chỉ đạo khẩn vụ nữ sinh lớp 10 trường chuyên Nghệ An tự tử

18/04/2023 - 15:29

PNO - Bộ GD-ĐT cho biết hiện đã có chỉ đạo tới các đơn vị về vụ việc nữ sinh tự tử ở Nghệ An gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo đó, đại diện Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên (Bộ GD-ĐT) cho biết, đơn vị này đã chỉ đạo liên quan vụ nữ sinh Trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử nghi do bạo lực học đường.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên đã có trao đổi với Trường THPT chuyên ĐH Vinh, Trường Đại học Vinh và Sở GD-ĐT, yêu cầu sớm điều tra, làm rõ sự việc.

Cùng với đó, trước mắt các đơn vị liên quan cần ổn định tinh thần học tập của học sinh, tránh những diễn biến tiêu cực tâm lý các em.

Trường THPT Chuyên Đại học Vinh
Trường THPT Chuyên Đại học Vinh

Trước đó, mạng xã hội xôn xao thông tin nữ sinh trường THPT chuyên Đại học Vinh tự tử do bạo lực học đường. Theo nội dung người tự xưng là người nhà nữ sinh đăng tải: "Nữ sinh vốn học giỏi nhất nhì lớp, nhưng bất ngờ bỏ học và từng nói với mẹ "con sợ đi học, con sợ đến trường". Sau đó, khi mẹ tìm hiểu ra mới biết con bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý.

Lo lắng, người mẹ đến trường xin cho con chuyển lớp, tìm cô chủ nhiệm để nhờ can thiệp. Nhà trường không đồng ý cho nữ sinh chuyển lớp mà hứa sẽ xử lý nghiêm vụ việc. Tuy nhiên, không thể chịu nổi áp lực ấy, nữ sinh chọn cách giải quyết tiêu cực là tự tử”. 

Về vụ việc này, ông Phạm Xuân Chung - Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Đại học Vinh xác nhận, khoảng giữa học kỳ 1, em N. trực tiếp lên gặp thầy hiệu trưởng để xin chuyển sang một lớp khác. Tuy nhiên, nữ sinh này không nói nguyên nhân là do bị bạn cô lập, nói xấu… mà nêu lý do thích một cô giáo ở lớp khác nên muốn chuyển.

“Trong chương trình mới này không phải muốn chuyển là chuyển ngay được. Nhà trường có phân hóa giữa các lớp khác nhau, các môn học khác nhau. Em N. phân vào lớp thứ 3 theo điểm đầu vào nên nếu muốn chuyển lên thì em phải có thêm thời gian chứng minh năng lực”, ông Chung nói và cho biết, sau đó ông đã khuyên em N. về cố gắng học tập tốt hơn để có thể chuyển lớp theo nguyện vọng.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI