Phụ huynh Hà Nội lo lắng, nhà trường xin lùi lịch cho học sinh đến trường

04/12/2021 - 12:31

PNO - Học sinh THPT ở Hà Nội trở lại trường từ 6/12, nhưng nhiều phụ huynh Hà Nội khá lo lắng và có trường học đề xuất xin lùi lịch quay lại trường.

Theo Sở GD-ĐT Hà Nội, để chuẩn bị đón học sinh đi học trực tiếp, các cơ sở giáo dục tại Hà Nội đáp ứng các tiêu chí về trường học an toàn, trong đó giáo viên tiêm đủ 2 mũi vắc xin, chuẩn bị đủ thuốc men ở phòng y tế, phòng cách ly, có phương án đón, phân luồng học sinh...

Nhiều trường tiến hành công tác vệ sinh đón học sinh vào tuần tới - Ảnh: Đại Minh
Nhiều trường tiến hành công tác vệ sinh đón học sinh vào tuần tới - Ảnh: Đại Minh

Mặc dù có những phương án chuẩn bị khá kỹ càng nhưng nhiều phụ huynh cũng tỏ ra lo lắng trước việc con phải đối diện với nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong khi những ngày này ca F0 tại Hà Nội gần 800 ca/ngày.

“Con được đến trường là mong muốn của rất nhiều phụ huynh và cả học sinh. Thế nhưng, hiện nay các con mới được bảo vệ bằng 1 mũi vắc xin, hơn nữa các ca mắc mới trong cộng đồng tăng nhanh nên tôi cũng không yên tâm chút nào.

Nếu được, tôi mong muốn lùi thêm một thời gian nữa rồi mới đưa học sinh quay lại trường vì đi học trong tâm thế bất an thì hiệu quả học tập cũng không cao”, chị Trần Thị Hà An (phụ huynh tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Cùng chung nỗi lo với chị Hà An, nhà có một con lớp 10 và một con học lớp 12, vợ anh Nguyễn Thanh Hùng (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng đứng ngồi không yên trước thông tin các con sắp quay lại trường.

“Hiện nay các con cũng chuẩn bị thi học kỳ, nếu như học trực tiếp việc tiếp thu kiến thức của các con cũng tốt hơn, đánh giá đúng thực chất hơn. Tuy nhiên, cũng phải làm thế nào để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất cho các con vì sau lâu ngày mới gặp, các con sẽ có tâm lý thích nói chuyện, tâm sự với các bạn.

Về tâm lý, tôi cũng vẫn hơi lo ngại khi có hai con học ở bậc THPT trong khi các con chỉ mới tiêm được mũi 1”, anh Thanh Hùng trăn trở.

Trao đổi với báo Phụ nữ TPHCM, cô Văn Thùy Dương - Phó Hiệu trưởng trường THCS - THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) cho hay: “ Nghe thông tin các con được đi học lại từ ngày 6/12, phụ huynh tới tấp điện thoại và nhắn tin cho tôi với tâm trạng đầy lo lắng khi ca F0 trong cộng đồng tăng chóng mặt, điển hình như hôm qua Hà Nội có hơn 700 ca bệnh.

Với tình hình như hiện tại, trường THCS - THPT Lương Thế Vinh sẽ làm công văn gửi Sở GD-ĐT xin phép sẽ được đi học muộn hơn ngày 6/12”.

Theo cô Văn Thùy Dương, lý do nhà trường xin lùi lịch đón học sinh quay lại trường là vì hiện học sinh chưa được tiêm vắc xin COVID-19 mũi thứ 2. Hơn nữa, hiện tại, học sinh Hà Nội cũng đã học online một thời gian dài và việc học online rất ổn định nếu không nói là cũng đạt kết quả tốt.

Với kinh nghiệm của mình, hiện trường Lương Thế Vinh đã xây dựng hệ thống kiểm tra đánh giá rất hiệu quả, tránh tối đa gian lận thi cử… vậy nên chờ thêm cho đến khi học sinh tiêm đủ mũi 2, an toàn cho học sinh nhất có thể, mới đến trường cũng không muộn.

“Sáng nay nhà trường họp và quyết định sẽ làm công văn sớm nhất để gửi lên Sở GD-ĐT Hà Nội, xin lùi lại lịch đến trường để đảm bảo an toàn cho các con”, cô Thùy Dương cho hay.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtuyensinhvi /strCate=tuyensinh
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaoducvi /strCate=giaoduc