Phụ huynh bức xúc bệnh viện 'hành' bệnh nhi

07/06/2017 - 08:30

PNO - Quá bức xúc với cách làm việc của Bệnh viện Nhi Đồng 2, một phụ huynh đã gọi vào đường dây nóng của cả Sở Y tế TP.HCM và Bộ Y tế phản ánh sự việc.

Quá bức xúc với cách làm việc của Bệnh viện Nhi Đồng 2, một phụ huynh đã gọi vào đường dây nóng của cả Sở Y tế TP.HCM và Bộ Y tế phản ánh sự việc.

Thấy con trai T.M.P. (6 tuổi) nhức đầu, nôn ói kéo dài đến ngày thứ hai, anh Trần Văn Bảo (35 tuổi, ngụ P.Phước Long A, Q.9, TP.HCM) liền đưa bé đến Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 2 TP.HCM. Chiều 15/5, tại phòng 436, lầu 4 thuộc khoa Dịch vụ, BS Huỳnh Minh Thẩm thăm khám, chỉ định xét nghiệm máu và chụp CT đầu.

“Tôi cõng con xuống phòng CT nhưng chẳng có ai. Mãi 10 phút sau mới có một kỹ thuật viên xuất hiện. Chụp xong người này đưa cho tôi một túi giấy đựng phim, nhưng bên ngoài không ghi bất cứ thông tin nào của bệnh nhân”, anh Bảo kể.

Anh lại cõng con trong tình trạng bé P. đang đau nhức, ói mửa, quay lại phòng khám với chiếc túi giấy của khoa Chẩn đoán hình ảnh. Khi mở túi, chỉ thấy phim chụp CT, không có phiếu đọc kết quả do BS chẩn đoán hình ảnh ký, BS Thẩm yêu cầu anh phải trở lại phòng CT để lấy phiếu này.

Phu huynh buc xuc benh vien 'hanh' benh nhi

Quá bức xúc với cách làm việc của BV Nhi Đồng 2, anh Bảo gọi vào đường dây nóng của cả Sở Y tế TP.HCM và Bộ Y tế phản ánh sự việc. Một giờ sau, BS trực lãnh đạo ra gặp cha con anh Bảo và yêu cầu cho bệnh nhi nhập viện.

“Chiều hôm sau (16/5) con tôi xuất viện với chẩn đoán nhiễm siêu vi và hẹn tái khám sau hai ngày. Tuy nhiên, tôi cực kỳ bức xúc về kiểu làm việc tắc trách, hành người bệnh và thân nhân của BV này”, anh Bảo nói.

Trao đổi với chúng tôi về trường hợp trên, đại diện BV Nhi Đồng 2 giải thích: do vào thời điểm giao ca, nên phòng CT có sự gián đoạn nhân sự khi anh Bảo mang con đến chụp. Vì cần cho BS xem phim CT nhanh, nên phòng CT “giải quyết” cho anh Bảo mang phim cho BS khám xem trước, khỏi phải chờ BS khoa chẩn đoán hình ảnh ký, sẽ lâu (?).

Nam Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI