Phong tỏa một khoa ở Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An vì có ca F1 tử vong

15/05/2021 - 18:53

PNO - Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An đã chủ động phong tỏa 1 khoa điều trị, cách ly các trường hợp liên quan đến một bệnh nhân từng đến điều trị tại đây vừa được xác định là F1.

Chiều 15/5, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục vào cuộc rà soát những trường hợp tiếp xúc với một người được coi là F1 của một ca bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai.

Trường hợp này là ông Lương Quốc Tr. (88 tuổi, trú phường Lê Mao, TP. Vinh). Ông Tr. là bệnh nhân ung thư và từng đến Bệnh viện Bạch Mai khám bệnh sáng 28/4. Sau khi về TP. Vinh, ông Tr. được người thân đưa đến Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An điều trị.

Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chủ động phong tỏa khoa Cấp cưu - Hồi sức tích cực
Bệnh viện Ung bướu Nghệ An chủ động phong tỏa khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực

Sáng 13/5, CDC Nghệ An tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai về bệnh nhân 3.491, ông Tr. được xác định là F1 của ca bệnh này. Ngay trong sáng cùng ngày, lực lượng chức năng Nghệ An đã đến nhà ông Tr. để làm các biện pháp phòng chống dịch thì mới biết tin ông Tr. đã qua đời 1 ngày trước.

“Cơ quan chức năng đến lấy mẫu bệnh phẩm của ông Tr. để xét nghiệm nhưng do gia đình đã làm thủ tục khâm liệm nên không thể lấy mẫu xét nghiệm được. Cơ quan chức năng sau đó đã rà soát các F2 là người tiếp xúc gần với ông Tr. để lấy mẫu xét nghiệm. Hiện có 33 F2 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2” - ông Định nói.

Sau khi xác định trường hợp F1 này đã tử vong từng đến Bệnh viện Ung Bướu Nghệ An để điều trị, bệnh viện này lập tức phong tỏa khoa Cấp cứu - Hồi sức tích cực trong vòng 14 ngày, bao gồm toàn bộ cán bộ y tế và người bệnh.

Theo ông Định, ông Tr. có đến khám trùng vào thời điểm với ca bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai nhưng không rõ có tiếp xúc gần hay không nên cơ quan chức năng cứ xác định đây là F1 để thực hiện các biện pháp phòng dịch. Cụ ông 88 tuổi này cũng được xác định tử vong do bệnh ung thư, tuổi cao.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI