Nghệ An cho học sinh nghỉ hè sớm vì COVID-19

12/05/2021 - 12:38

PNO - Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT Nghệ An điều chỉnh kế hoạch, cho học sinh nghỉ hè sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch đề ra.

Trưa 12/5, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh văn phòng sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, sở này đã chỉ đạo các trường và các đơn vị trực thuộc điều chỉnh kế hoạch dạy học trước diễn biến dịch COVID-19 trên cả nước đang có diễn biến phức tạp.

Theo đó, học sinh Nghệ An sẽ được nghỉ hè từ ngày 17/5. Như vậy, việc học của học sinh tỉnh này sẽ kết thúc sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch ban đầu đã đề ra.

Các trường học ở TX. Hoàng Mai được phun khử khuẩn sau khi xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng
Các trường học ở TX. Hoàng Mai được phun khử khuẩn sau khi xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Sở GD-ĐT Nghệ An cũng yêu cầu các trường cần xây dựng thời khóa biểu dạy học phù hợp đảm bảo hoàn thành kế hoạch môn học đã được điều chỉnh, đồng thời không tạo áp lực cho giáo viên, học sinh và đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.

Hiện việc dạy và học tại Nghệ An vẫn đang diễn ra bình thường.

Riêng học sinh TX. Hoàng Mai (Nghệ An) phải nghỉ học từ ngày 7/5 do địa phương này có một ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Học sinh tiểu học và THCS ở huyện Yên Thành (Nghệ An) cũng đang nghỉ học có nhiều trường hợp là F1 và F2 của một ca nhiễm COVID-19 ở Đà Nẵng từng về quê nghỉ lễ.

Trước đó, tối 6/5, Nghệ An ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng là một người đàn ông 47 tuổi, ở xã Quỳnh Lập, TX. Hoàng Mai. Lãnh đạo tỉnh Nghệ An sau đó đã họp và quyết định giãn cách xã hội TX. Hoàng Mai; phong tỏa 5 thôn liên quan đến ca bệnh này.

Học sinh Nghệ An được nghỉ hè sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch ban đầu
Học sinh Nghệ An được nghỉ hè sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch ban đầu

Ca nhiễm trong cộng đồng xuất hiện khiến nhiều phụ huynh ở Nghệ An cũng tỏ ra lo lắng. Nhiều phụ huynh đã đồng loạt xin cho con mình nghỉ học vì cho rằng hiện con em mình đã hoàn thành kiểm tra học kỳ, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Cô Hoàng Thị Thủy - Hiệu trưởng trường tiểu học Hưng Dũng 2 (TP. Vinh) cho biết, trường này có 1.000 học sinh thì có tới gần 200 học sinh xin nghỉ trong sáng 10/5. Sáng 11/5, còn trên 100 học sinh xin nghỉ học. Nguyên nhân chính là do tâm lý phụ huynh nghĩ rằng con đã thi xong học kỳ và lo ngại dịch bệnh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI