Phòng GD-ĐT quận 2 báo cáo vụ 57 học sinh, giáo viên nghi ngộ độc sau bữa ăn trưa

14/09/2020 - 14:50

PNO - Giáo viên và học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông (Q.2, TPHCM) nghi ngộ độc sau ăn trưa tiếp tục tăng lên thành 57 người, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 2 báo cáo nhanh.

 

Các em học sinh nghi ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Quận 2.
Các em học sinh nghi ngộ độc đang được điều trị tại Bệnh viện Quận 2

Sáng 14/9, Bệnh viện Quận 2 cho hay, bệnh viện đã tiếp nhận tổng cộng 57 học sinh, giáo viên Trường tiểu học Bình Trưng Đông (quận 2, TPHCM) phải nhập viện sau khi ăn bữa trưa và bữa xế tại trường. Trong đó, có 54 học sinh, 2 giáo viên và một bé 1 tuổi (do học sinh mang thức ăn về cho em).

Những bệnh nhân này có chung triệu chứng ói, đau bụng, tiêu chảy...; hầu hết đều trong tình trạng nhẹ, đã truyền dịch, bù nước và đang dần hồi phục. 7 người đã được xuất viện về nhà.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ Trường tiểu học Bình Trưng Đông, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 2 phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận và Trạm Y tế phường đã đến thăm, động viên các em học sinh đang điều trị tại bệnh viện, tạm thời, không tính phí điều trị bệnh cho các em.

Qua khai thác thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 2 cho biết tình hình sự việc như sau:

Ngày 11/9/2020, các học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông có ăn bữa trưa với bánh canh tôm và ăn bữa xế là bánh su kem tại trường. Khi về nhà, nhiều em có dấu hiệu ói, đau bụng, tiêu chảy... nên được đưa đến Bệnh viện Quận 2 cấp cứu. 

Tối 12/9, nhà trường tiếp nhận thông tin từ bảo mẫu, giáo viên chủ nhiệm lớp 1/7 về việc một số em có triệu chứng sốt, ói, tiêu chảy. Hiệu trưởng đã trực tiếp gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe, vận động cha mẹ học sinh đưa trẻ đến thăm khám tại Bệnh viện Quận 2 để đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Lúc này có 8 em học sinh nhập viện.

Sáng 13/9, nhà trường đã họp phụ huynh học sinh, thông báo đến đại diện cha mẹ học sinh và giáo viên chủ nhiệm tất cả các lớp nhằm theo dõi tình hình học sinh có một trong các triệu chứng như đau bụng, nôn ói, tiêu chảy... và có tổng cộng 32 trường hợp học sinh, giáo viên nhập viện ở Bệnh viện Quận 2. 

Sau đó, số học sinh khác phải nhập viện tiếp tục tăng dần và có một trong các triệu chứng về tiêu hóa. 

Theo thông tin cha mẹ học sinh cung cấp cho giáo viên chủ nhiệm, nhà trường thống kê có 98 em từ lớp Một đến lớp Bốn có một trong các triệu chứng sốt, ói, tiêu chảy, đau bụng.

Hiện tại, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 2, cùng nhà trường đã đến bệnh viện để động viên, thăm hỏi học sinh và gia đình.

Bên cạnh đó, tổ công tác của Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận, Trạm Y tế phường đã tiến hành niêm phong các mẫu thức ăn ngày 11/9/2020 gồm: bữa sáng là bún riêu, nui xào thịt bằm (thức ăn lưu của căn-tin trường); buổi trưa: bánh canh tôm - thịt, tráng miệng: mận; ăn xế: bánh su kem; nước uống để kiểm tra và sẽ thông tin ngay khi có kết quả.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI