Thêm 2 cô giáo và 20 học sinh Trường Tiểu học Bình Trưng Đông nhập viện cấp cứu

13/09/2020 - 15:33

PNO - Đến 17g30 chiều 13/9, có thêm 2 cô giáo và 20 học sinh Trường Tiểu học Bình Trưng Đông phải nhập viện cấp cứu nghi do ngộ độc thực phẩm, nâng tổng số bệnh nhân phải cấp cứu ở trường này lên 45 trường hợp.

Cả 2 cô giáo H. (38 tuổi) và cô M. (32 tuổi) cùng 20 em học sinh đều đang khám, điều trị tại Bệnh viện quận 2. 

Khoa Cấp cứu Bệnh viện Quận 2 TPHCM
Khoa Cấp cứu Bệnh viện quận 2 TPHCM

Trước đó, hơn 20 bé là học sinh trường Tiểu học Bình Trưng Đông (quận 2, TPHCM) đã nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói, tiêu chảy, bệnh viện đã siêu âm bụng, truyền dịch, bù nước.... hiện tình trạng các bé đã ổn định.

Qua khai thác bệnh sử, ngày 11/9, các bé có chung triệu chứng rối loạn tiêu hóa sau khi ăn bữa trưa với bánh canh tôm và bánh su kem buổi chiều tại trường. Khi tan học về nhà, nhiều em bị đau bụng, nôn ói được đưa đi Bệnh viện quận 2 cấp cứu và báo lại với nhà trường.

Sau khi được giáo viên thông báo, những bé bị tiêu chảy, nôn ói lập tức được phụ huynh đưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Tính đến trưa ngày 13/9, có 23 bé nhập viện điều trị nghi ngộ độc thức ăn.

Hầu hết các bé có biểu hiện nhẹ đã được chuyển lên khoa Nhi của bệnh viện để tiếp tục theo dõi, điều trị. Hiện các bé tỉnh, tiếp xúc được, một số trường hợp đang được bệnh viện hội chẩn lại và cho xuất viện trong chiều nay.

Bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện quận 2 cho biết: "Tuy các em nhập viện rải rác nhưng ăn cùng loại thức ăn, cùng một địa điểm và có chung các triệu chứng về tiêu hóa nên nghi ngờ những bé này có thể bị ngộ độc thực phẩm. Chúng tôi đang chờ kết quả kiểm tra các mẫu bệnh phẩm mới có kết luận chính xác".

Đại diện Phòng Giáo dục - Đào tạo quận 2 cho biết đã nắm thông tin trên, Phòng Giáo dục đang rà soát, điều tra làm rõ sự việc. Được biết, suất ăn của học sinh Trường tiểu học Bình Trưng Đông và Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi có chung một công ty cung cấp. Tuy nhiên chiều 11/9, chỉ có các em ở trường tiểu học Bình Trưng Đông ăn bánh su kem. Qua sàng lọc, có gần 100 em tại Trường tiểu học Bình Trưng Đông xuất hiện triệu chứng bất thường đang được theo dõi.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI