Phở, bánh mì giá 2,3 triệu đồng tại nhà hàng ở TPHCM vừa đạt sao Michelin

07/06/2023 - 19:51

PNO - Không chỉ gây ấn tượng với không gian quán cổ xưa, các món ăn ở Anan Saigon (89 Tôn Thất Đạm, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM) còn được yêu thích vì độc đáo và có hương vị khác biệt.

 

Cận cảnh các món ăn đặc sắc tại nhà hàng Anăn Saigon.
Cận cảnh các món ăn đặc sắc tại nhà hàng Anan Saigon

Mới đây, Anan Saigon gây chú ý khi xuất sắc là 1 trong 4 nhà hàng Việt Nam đầu tiên được trao một sao Michelin. Việc nhận được sao này đồng nghĩa với chứng nhận món ăn tại các quán có chất lượng cao, xứng đáng để thực khách dừng chân thưởng thức.

Dù chỉ mới được thành lập từ năm 2017 nhưng Anan Saigon đã nhanh chóng được mọi người yêu mến. Trước khi đạt sao Michelin, Anan Saigon còn là nhà hàng Việt Nam duy nhất được vinh danh tại giải thưởng Asia’s 50 Best Restaurants (50 nhà hàng tốt nhất châu Á) năm 2022, vừa công bố hồi tháng 4/2023.

Không gian quán cổ xưa gây ấn tượng với các thực khách.
Không gian quán cổ xưa gây ấn tượng với các thực khách

Peter Cuong Franklin chính là bếp trưởng kiêm ông chủ nhà hàng. Ông được biết đến là đầu bếp người Mỹ gốc Việt, từng học tại Le Cordon Bleu và được đào tạo tại các nhà hàng nổi tiếng thế giới như Caprice ở Hong Kong, Alinea ở Chicago và Nahm ở Bangkok.

Có lẽ chính vì được tiếp cận với nhiều nền văn hóa, ẩm thực khác nhau nên các món ăn của nhà hàng ông Peter khá độc đáo, kết hợp giữa ẩm thực đường phố truyền thống và kỹ thuật chế biến hiện đại nhưng vẫn chất chứa tinh thần và hương vị Việt.

Cận cảnh tô phở có giá 100 USD.
Cận cảnh tô phở có giá 100 USD

Tại Anan Saigon, các món ăn đều có giá khá cao so với mặt bằng chung. Đặc biệt nhìn vào thực đơn không ít nhiều thực khách phải kinh ngạc khi phở và bánh mì tại quán có giá 100 USD (hơn 2,3 triệu đồng), được thực hiện bởi chính tay đầu bếp Peter Cuong. Dẫu có giá khá "chát" nhưng các thực khách cho biết nó xứng đáng với chất lượng.

Với món phở điểm đặc sắc nhất chính là nằm ở phần nước lèo. Theo chia sẻ, đầu bếp đã sử dụng những nguyên liệu cao cấp tuyệt hảo nấu trong suốt 12 tiếng, lọc qua lớp vải 2 lần để nước dùng đạt màu vàng trong như nước trà. Sau đó để nước lèo tăng thêm hương vị thì sẽ dùng thêm gừng, hành lá, lòng trắng trứng và thịt bò tươi. Ngoài ra, giá của tô phở bị đẩy lên cao một phần là do có dùng thêm nấm truffle đen.

Bánh mì tại Anan Saigon.
Bánh mì tại Anan Saigon

Ngoài phở và bánh mì, thì món Caviar Bánh Nhúng, lấy cảm hứng từ món bánh waffle truyền thống ở nước ta kết hợp với cách chế biến bánh tart cổ điển của Pháp, cũng được nhiều thực khách ưa chuộng. Món ăn được làm từ bột gạo và trứng, bên trên là trứng cá hồi, cá hồi hun khói và kem tươi.

Một số món ăn đặc sắc khác tại nhà hàng

Minh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI