Phim Việt dự Liên hoan phim Sundance

10/12/2021 - 19:07

PNO - Bộ phim "Maika" của đạo diễn Hàm Trần sẽ dự Liên hoan phim Sundance 2022. Mỗi năm, sự kiện này thu hút đông đảo những nhà làm phim độc lập tài năng từ khắp nơi trên thế giới.

Thông tin về phim Maika của đạo diễn Hàm Trần được đăng tải trên trang chủ của sự kiện Liên hoan phim Sundance 2022, kèm theo những nhận xét tích cực về nội dung câu chuyện.

Hình ảnh trong phim Maika.
Hình ảnh hai diễn viên nhí trong phim Maika

Maika là bộ phim thiếu nhi, lấy cảm hứng từ phim Maika, cô bé từ trên trời rơi xuống, từng rất nổi tiếng ở châu Âu thập niên 1980. Nội dung phim kể về câu chuyện của cô bé Maika và Hùng - một đứa trẻ mồ côi mẹ, sống với cha. Vì trải qua tuổi thơ thiếu thốn tình cảm nên Hùng thường ngồi một mình và hay ngắm nhìn bầu trời đêm. Trong lần đi tìm một vì sao rơi, Hùng tình cờ gặp một đứa trẻ khác và cả hai kết thân với nhau.

Phim Maika đã được cấp phép phát hành tại Việt Nam. Phim do công ty BHD sản xuất, theo đơn đặt hàng của Bộ Văn Hoá, Thể thao và Du lịch.

Maika sẽ tham gia Liên hoan phim Sundance 2022 diễn ra từ ngày 20 - 30/1/2022. Bộ phim sẽ được chiếu trong khuôn khổ sự kiện, kéo dài khoảng hơn 1 tuần, từ 23/1/2022.

Thông tin phim Maika xuất hiện tại liên hoan phim độc lập lớn nhất nước Mỹ nhận được sự quan tâm của khán giả và giới làm phim trong nước, vì đây là cơ hội tốt để quảng bá tác phẩm, tìm kiếm các cơ hội tiếp theo cho dự án.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI