“Một ngày nọ”: Sự tỏa sáng của Kim Soo Hyun

10/12/2021 - 08:08

PNO - Không rườm rà về cốt truyện, bộ phim cuốn hút khán giả nhờ nhịp phim nhanh, hấp dẫn cùng khả năng diễn xuất tuyệt vời của Kim Soo Hyun.

Bản làm lại sắc sảo

Thay vì mở ra câu chuyện với một chuỗi sự kiện phức tạp, khó hiểu giống các bộ phim điều tra khác, One Ordinary Day (tựa Việt: Một ngày nọ) lại khiến người xem ngạc nhiên với cách sắp xếp chi tiết đầy sự tính toán nhưng vô cùng dễ hiểu, đi thẳng vào vấn đề mô tả buổi tối kinh hoàng của một sinh viên gương mẫu.

Một ngày nọ cuốn hút khán giả với nhịp phim nhanh, hấp dẫn.
Một ngày nọ cuốn hút khán giả với nhịp phim nhanh, hấp dẫn.

Bộ phim kể về anh chàng sinh viên đại học Kim Hyun Soo (do Kim Soo Hyun thủ vai), có cuộc sống đảo lộn khi bất ngờ trở thành nghi phạm giết cô gái trẻ Hong Gook-hwa (Hwang Se-on). Sau khi trải qua một đêm mặn nồng, Hyun Soo thức dậy và phát hiện Gook-hwa đã chết trên giường với thi thể đầy máu và 13 vết đâm.

Tương lai tươi sáng của anh bỗng chốc trở nên mù mịt khi vướng vào vòng lao lý, tuy nhiên anh may mắn nhận được sự giúp đỡ của luật sư Shin Joong Han (Cha Seung Won thủ vai) để truy tìm sự thật. Càng đào sâu vụ án, Một ngày nọ càng phản ánh chân thật hệ thống tư pháp hình sự tàn nhẫn với nhiều mặt tối tại Hàn Quốc.

Dựa trên loạt phim truyền hình ăn khách của Vương quốc Anh Criminal Justice, Một ngày nọ được đánh giá là bản làm lại sắc sảo khi khắc họa trọn vẹn những khía cạnh đen tối, ly kỳ trong cốt truyện gốc nhưng cũng có nhiều tình tiết được biến đổi để phù hợp hơn với khán giả châu Á, nhất là trong những phân đoạn tình cảm và bộc lộ nội tâm của các nhân vật.

Trailer: Một ngày nọ

 

Chia sẻ về những khó khăn khi khi khai thác lại bản gốc đã quá thành công, đạo diễn Lee Myung Woo nói: “Lần đầu tiên tôi xem Criminal Justice, tôi cảm thấy tê liệt trong vài ngày. Có một sức mạnh và thông điệp mạnh mẽ trong bản gốc. Tôi phải nghĩ xem những phần nào của bản gốc không phù hợp và thảo luận rất nhiều với các nhà biên kịch về cách biến nó thành một tác phẩm truyền hình của Hàn Quốc”.

Chính sự nghiên cứu kỹ lưỡng này đã giúp bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực và điểm số cao trên các trang web đánh giá phim nổi tiếng toàn châu Á. Cụ thể, trên IMDb, Một ngày nọ đạt điểm số ấn tượng 9,1/10. Trong khi đó, với khán giả Trung Quốc, tác phẩm cũng nhận được 8,5 trên Douban. Trên Mydramalist, lần trở lại màn ảnh nhỏ của nam tài tử Kim Soo Hyun cũng đạt điểm cao 8,5 cùng nhiều lời khen ngợi từ người xem. Tại Việt Nam, bộ phim được phát sóng độc quyền trên TV360 và đang dẫn đầu top phim thịnh hành trên ứng dụng này.

Tạo hình của Kim Soo Hyun và Cha Seung Won trong phim
Tạo hình của Kim Soo Hyun và Cha Seung Won trong phim.

Kỹ năng diễn xuất tuyệt vời của Kim Soo Hyun

Sau những tập đầu phát sóng, Kim Soo Hyun tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý với khả năng diễn xuất chân thực và biểu cảm đa dạng của mình. Tất cả cung bậc xúc cảm từ ngây thơ, sợ hãi, lo lắng đến hoang mang tột độ của anh chàng sinh viên Hyun Soo đều được nam tài tử thể hiện trọn vẹn chỉ qua đôi mắt.

Những cảnh khóc đầy kìm nén, nghẹn ngào và có chút tức tưởi vì bị oan sai của Kim Soo Hyun được xem là những cảnh quay đắt giá nhất trong tác phẩm. Theo thời gian, giới chuyên môn và khán giả đánh giá nam tài tử ngày càng hoàn hảo và chín mùi về diễn xuất, dù trước đó anh vẫn luôn được xếp vào dàn diễn viên thực lực.

“Tôi rất xúc động với phim truyền hình gốc của BBC. Tôi cũng đã xem bộ phim chuyển thể của Mỹ và tôi muốn thử sức với vai Hyun Soo. Bản gốc có giá trị của nó nhưng tôi muốn cố gắng biến nó thành của riêng mình. Khi tôi lần đầu nghe về dự án, tôi đã nghĩ rằng đây là cơ hội của mình” – Kim Soo Hyun tâm sự đặt nhiều tâm huyết trong dự án lần này.

Kim Soo Hyun nhận mức cát-xê khủng với khoảng 10 tỷ đồng cho mỗi tập phim.
Kim Soo Hyun nhận mức cát-xê khủng với khoảng 10 tỷ đồng cho mỗi tập phim.

Mặc dù vẫn còn một số tranh cãi về tạo hình của Kim Soo Hyun còn quá thư sinh so với hình tượng một chàng trai trẻ bồng bột bị vấp ngã nhưng biểu cảm đa dạng cùng khả năng phân tích kỹ lưỡng tâm lý nhân vật giúp nam tài tử hoàn toàn ghi điểm với người xem. Ngoài Kim Soo Hyun, khán giả cũng không quên dành những lời có cánh cho nam tài tử Cha Seung Won.

Một ngày nọ hiện đang được phát sóng vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần trên ứng dụng TV360.

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI