Phim Việt cuối năm trẻ hóa

03/11/2016 - 06:33

PNO - Màn ảnh rộng những tháng cuối năm chứng kiến sự đổ bộ của phim việt với tần suất trung bình đến hai phim/tuần (trước đây một phim/tuần) cùng điểm nổi bật là đề tài được trẻ hóa.

Hơn chín tháng đầu năm 2016, đã có gần 30 phim Việt phát hành. Từ nay đến cuối năm, còn hơn chục bộ phim nữa chờ lịch ra rạp. Hài và hành động - hai thể loại khá nở rộ từ đầu năm đến giờ chuẩn bị nhường chỗ cho dòng phim tình cảm, với những tựa phim nghe đậm chất ngôn tình như Sứ mệnh trái tim, Bốn năm hai chàng một tình yêu, Đời cho ta bao lần tuổi đôi mươi (tháng 11), Cho em gần anh thêm chút nữa, Bạn gái tôi là sếp, Chờ em đến ngày mai… (tháng 12).

Ê kíp làm phim phần đông là những người trẻ về tuổi đời lẫn tuổi nghề. Nam diễn viên Văn Anh sau thời gian đóng phim, quyết định bỏ vốn đầu tư, đồng thời đảm nhận luôn vai trò đạo diễn cho Đời cho ta bao lần tuổi đôi mươi. Nữ đạo diễn 9X gốc Thái - Luk Vân sau thành công của nhiều phim ngắn phát hành online như Đừng thích, hãy yêu; Hà Nội, em yêu anh - tự tin cho ra đời phim truyện đầu tay Bốn năm hai chàng một tình yêu do cô viết kịch bản. Đạo diễn Văn Công Viễn tạm gác dòng phim sitcom tuổi teen làm nên tên tuổi của mình để lấn sang màn ảnh rộng với Cho em gần anh thêm chút nữa, lấy cảm hứng từ truyện của nhà văn Gào.

Phim Viet cuoi nam tre hoa
Cảnh trong Sút, một bộ phim hiếm hoi về đề tài thể thao.

Không chỉ các đạo diễn “tân binh” mới hào hứng chạm vào những chủ đề, câu chuyện mới lạ, một số đạo diễn từng làm phim cũng nhiệt tình đổi mới. Khán giả sẽ thấy đạo diễn Hàm Trần trẻ trung sôi nổi hơn với chuyện tình yêu của dân văn phòng qua Bạn gái tôi là sếp.

Phong cách hài nhẹ nhàng, hiện đại từng được anh thể hiện trong Âm mưu giày gót nhọn được nâng thêm một chút thông qua những tình huống “bá đạo” để che giấu tình cảm nơi làm việc của chàng nhân viên ngân hàng và nàng sếp ngang bướng trong Bạn gái tôi là sếp. Đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ sau khi gây dấu ấn với một số phim mang bóng dáng Nhà nước thì lần này độc lập làm phim giải trí Chờ em đến ngày mai.

Cuộc sống, tình yêu của người trẻ trên phim không chỉ được các đạo diễn khai thác ở những chàng trai cô gái bình thường mà còn cả những người lính. Bộ phim Sứ mệnh trái tim của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh được ví như Hậu duệ mặt trời phiên bản Việt khi nói về cuộc sống của những chiến sĩ công binh trên vùng cao nguyên. Hình ảnh người lính trong Sứ mệnh trái tim khá mới mẻ: điển trai, áo quần chăm chút, không ngại khoe thể hình săn chắc, biết đàn biết hát... Dám chọn lựa sự khác biệt cũng là hướng đi của đạo diễn Việt Max.

Sau phim Yêu gây tiếng vang, anh sắp trình làng phim thứ hai Sút lấy đề tài sân cỏ. Thông qua câu chuyện của hai anh em mê bóng đá, Sút không chỉ đưa khán giả đến với những trận cầu đẹp mắt mà còn cho thấy cuộc sống sôi động phía sau sân cỏ của các cầu thủ đội tuyển quốc gia với những mối nối là tình cảm gia đình, tình bạn bè.

Ngoài việc hướng đến chủ đề mới, một điểm thay đổi nữa trong phim Việt sắp ra rạp là không còn dùng ngôi sao để câu khách. Sự thất bại doanh thu của những tác phẩm “bom tấn” Việt thời gian gần đây như Fan cuồng, Truy sát dù có Thái Hòa, Trương Ngọc Ánh, trong khi những phim kinh phí khiêm tốn như Nắng lại hốt bạc gần 60 tỷ đồng, có thể khiến các nhà làm phim giờ đây không còn mạnh tay chi cho khoản mời “sao”.

Nguyễn Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI