Phẫu thuật thành công bệnh nhân bị hai khối bướu sợi thần kinh 'khủng'

15/10/2018 - 07:01

PNO - Bệnh nhân là bà Trần Thị Hương, 52 tuổi ngụ ở H.Bình Chánh, TP.HCM.

Tiến sĩ - bác sĩ Ngô Đức Hiệp - Trưởng khoa Phỏng - Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy - vừa cho biết: lần đầu tiên phẫu thuật thành công một trường hợp bị hai khối bướu sợi thần kinh “khủng” che hết vùng đầu, mặt, cổ. Bệnh nhân là bà Trần Thị Hương, 52 tuổi ngụ ở H.Bình Chánh, TP.HCM.

Phau thuat thanh cong benh nhan bi hai khoi buou soi than kinh 'khung'
Ảnh: Hiếu Nguyễn

Bà Hoàng Thị Ngọc Thủy, mẹ của bà Hương kể: khi chào đời, trên mí mắt trái của Hương có một nốt nhỏ như hạt gạo. Chỉ sau vài tháng, hạt gạo biến thành cục thịt thừa bằng ngón tay và làm mi mắt sụp xuống. Hương được đưa đến Bệnh viện Bình Dân để phẫu thuật bóc khối u. Thế nhưng, một tháng sau, khối u tái phát và lớn nhanh. Khi Hương chuẩn bị vào lớp Một thì khối u đã bịt kín mắt và mắt trái đã mù. Hương nghỉ học khi chưa kịp nhận hết mặt chữ cái. Đến năm 18 tuổi thì trông Hương như có đến hai đầu, còn khối bướu ở mắt đã to và xệ đến vai, miệng biến dạng.  

Mấy chục năm qua, bà Hương đã đến nhiều bệnh viện nhưng ở đâu cũng lắc đầu, vì bướu quá phức tạp, nếu mổ sẽ tử vong. Cũng từng có một bác sĩ nổi tiếng phẫu thuật miễn phí giúp bà, nhưng cuộc mổ dự kiến kéo dài 7 giờ, thì mới 3 giờ đã dừng vì máu 
chảy ồ ạt. 

Gần đây, khối bướu trên đầu bà Hương bị vỡ nứt và gây nhức nhối khiến bà ăn, ngủ không được. Giữa năm 2018, gia đình đưa bà nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Ngày 7/8, bà Hương được mổ cắt khối u ở đầu và ghép da che phủ tổn khuyết. Ngày 24/8, ca phẫu thuật lần hai để cắt khối u vùng mặt, cổ, kéo dài 4 giờ và thành công tốt đẹp, đã cắt được bướu trên đầu nặng 1kg, khối bướu ở mặt nặng 900g cho bà Hương.

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI