Phạt người chồng bắt Trưởng Công an thị trấn "ăn vụng" trong nhà nghỉ

18/08/2016 - 10:06

PNO - Điều tra viên công tác tại Công an huyện Thường Xuân, Thanh Hóa cho biết, người bắt quả tang ông Trịnh Quang Hạnh trong nhà nghỉ với 1 phụ nữ sẽ bị xử phạt hành chính.

Ngày 18/8, liên quan đến việc ông Trịnh Quang Hạnh - Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân ở cùng với một phụ nữ trong nhà nghỉ bị bắt quả tang, tờ Vnexpress dẫn lời cán bộ điều tra viên công an huyện Thường Xuân, Thanh Hóa cho biết: “Nếu ông Hạnh bị xác định có hành vi chung sống như vợ chồng với người khác, tùy theo mức độ vi phạm, hậu quả gây ra sẽ xử lý theo quy định pháp luật”.

Ngoài ra, điều tra viên này còn cho biết, người chồng tên Nguyễn Duy Đoàn hành hung vợ cũ và ông Hạnh khi bắt quả tang cũng sẽ bị xử lý hành chính.

Chung sống như vợ chồng hay bột phát tình cảm?

Ngoài việc tố cáo ông Hạnh quan hệ trai gái bất chính, anh Đoàn còn khẳng định chính vì vị Trưởng Công an thị trấn Thường Xuân nên vợ chồng anh mới ly hôn. "Từ ngày có tình cảm với ông Hạnh, vợ tôi thay đổi tính nết khiến hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ly hôn" - anh Đoàn nói.

Tuy nhiên, theo các điều tra viên, anh Đoàn chưa đưa ra được bằng chứng liên quan đến nội dung tố cáo ông Trịnh Quang Hạnh khiến vợ chồng anh ly hôn nên đang tiếp tục xác minh.

Phat nguoi chong bat Truong Cong an thi tran
Văn bản đình chỉ công tác với ông Trịnh Quang Hạnh để điều tra vụ việc.

Trong khi đó, nội dung ông Hạnh tường trình gửi đến cơ quan chức năng cũng đã thừa nhận hai người quen biết nhau và quan hệ tình cảm "tự nguyện". "Tối 18/7, cô ấy nói mới ly dị chồng, đang buồn và rủ đi chơi. Tôi đồng ý…”, ông Hạnh thuật lại.

Sau ít phút nói chuyện, hai người hẹn nhau vào nhà nghỉ do ông liên hệ đặt phòng. “Chúng tôi vào phòng tâm sự và phát sinh nhu cầu cá nhân…”, ông Hạnh tường trình.

Trao đổi với PV, Luật sư Phạm Quốc Đạt - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, hành vi của ông Hạnh chưa cấu thành tội chung sống như vợ chồng theo quy định của pháp luật.

"Pháp luật quy định: Chung sống như vợ chồng là việc người đang có vợ, có chồng chung sống với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà lại chung sống với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ một cách công khai hoặc không công khai nhưng cùng sinh hoạt chung như một gia đình.

Việc chung sống như vợ chồng thường được chứng minh bằng việc có con chung, được hàng xóm và xã hội xung quanh coi như vợ chồng, có tài sản chung đã được gia đình cơ quan, đoàn thể giáo dục mà vẫn tiếp tục duy trì quan hệ đó...” - ông Đạt cho biết.

Cũng theo ông Đạt, nếu hành vi quan hệ trai gái bất chính của ông Hạnh dẫn tới việc vợ chồng anh Đoàn ly hôn thì có thể vị Trưởng Công an thị trấn này sẽ bị phạt tù từ 3 tháng đến 1 năm.

Tuy nhiên, ông Đạt thừa nhận, để chứng minh việc ly hôn của vợ chồng anh Đoàn có liên quan đến ông Hạnh là điều rất khó bởi "tình cảm thường không có mức hạn nào cụ thể. Khó có thể chứng minh được mức tác động, ảnh hưởng. Bằng chứng có thể là những đoạn tin nhắn, ghi âm nói chuyện giữa ông Hạnh và vợ anh Đoàn có nhắc tới chuyện ly hôn....".

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI