Phát hiện vật nghi 'dương bảo' dê quý hiếm, trả trăm triệu chưa bán

07/04/2017 - 16:10

PNO - Hai hòn “dương bảo” nặng 300g, có mùi thơm đặc trưng như thuốc bắc được người dân phát hiện trong dạ dày khi làm thịt dê.

Anh Trần Công Phúc (40 tuổi, trú thành phố Vinh, Nghệ An) cho biết anh anh đang sở hữu hai dị vật trong dạ dày con dê cái 10 năm tuổi được cho là “dương bảo” quý hiếm. Thời gian qua, một số người tìm đến xem rồi trả giá hàng trăm triệu nhưng anh không đồng ý bán.

Theo anh Phúc, ngày 4/4, anh làm thịt con dê cái 10 năm tuổi được mua từ núi Sơn Thịnh (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Trong khi làm sạch dạ dày, anh bất ngờ khi phát hiện trong hai dị vật lạ.

Phat hien vat nghi 'duong bao' de quy hiem, tra tram trieu chua ban
Hai vật lạ được cho là dương bảo quý hiếm được phát hiện

Hai hòn dương bảo có tổng trọng lượng là 300g.  Hòn lớn hơn có chiều dài 5cm, rộng 3cm, nặng khoảng 200g; hòn nhỏ có chiều dài là 4cm, rộng 2cm và nặng 100g. Khi đem lên mũi ngửi thì có mùi thơm đặc trưng như thuốc bắc.

Phat hien vat nghi 'duong bao' de quy hiem, tra tram trieu chua ban
Được trả giá hàng trăm triệu nhưng chủ nhân vẫn do dự chưa đồng ý bán

“Tôi đã gọi điện cho bạn bè làm cùng nghề để hỏi nhưng ai cũng lắc đầu chưa từng thấy. Sau đó, mọi người đã lên mạng tìm kiếm thông tin thì được biết đây là dương bảo quý hiếm. Dương bảo là vị thuốc rất quý hiếm nhằm tăng cường sinh lực cho phái mạnh”, anh Phúc nói.

Theo anh Phúc, biết tin này, nhiều người đã tìm đến xem rồi ngỏ ý mua với giá hàng trăm triệu nhưng anh vẫn chưa đồng ý bán mà đang chờ tham khảo thêm.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI