Phát hiện mới về "mẹ đẻ" của Harry Potter

16/07/2013 - 07:31

PNO - PNO – “Mẹ đẻ” bộ truyện Harry Potter nổi tiếng J.K. Rowling vừa thừa nhận bà chính là tác giả bí ẩn của tiểu thuyết hình sự “The Cuckoo’s Calling” (tạm dịch: Cúc cu đang gọi) dưới bút danh Robert Galbraith.

Phat hien moi ve

Tiết lộ của J.K Rowling đã đẩy doanh số bán “The Cuckoo’s Calling” tăng khủng khiếp. (ảnh SMH)

Nhà xuất bản Mulholland Books giới thiệu về tác giả Robert Galbraith “là một cựu nhân viên của Bộ phận điều tra đặc biệt thuộc Quân cảnh hoàng gia Anh, đã rời quân ngũ vào năm 2003, sau đó làm việc trong ngành công nghiệp an ninh dân sự. Ý tưởng về nhân vật chính Cormoran Strike được phát triển từ kinh nghiệm của bản thân cũng như của những đồng đội đã trở lại thế giới dân sự. Và Robert Galbraith là một bút danh”.

Tờ Sunday Times tò mò tìm hiểu tiểu thuyết gia bí ẩn này thực sự là ai, nên đã kết nối các thông tin. Cuối cùng, tờ Sunday Times đi đến đúc kết rằng “ông ấy” có cùng người đại diện, biên tập viên và nhà xuất bản đã từng làm việc với bà Rowling.

“Tôi hy vọng có thể giữ bí mật này lâu hơn một chút, bởi vì làm Robert Galbraith là một trải nghiệm rất tự do…là niềm vui thuần túy khi nhận được thông tin phản hồi từ các nhà xuất bản và độc giả dưới một cái tên lạ”, bà Rowling tuyên bố.

Mặc dù cuốn tiểu thuyết được khen ngợi trước khi bí mật được “bật mí” nhưng sự kiện bà Rowling tiết lộ mình là tác giả đã lập tức đẩy doanh số bán tăng vọt. Trên Amazon.com, doanh số tăng “khủng khiếp” đến hơn 507.000%, đưa “The Cuckoo’s Calling” vào hàng sách bán chạy nhất.

Việc tái bản cuốn sách này đang được thực hiện, trong đó, phần tiểu sử tác giả sẽ được sửa thành “Robert Galbraith là một bút danh của JK Rowling”.

NGỌC HẠ (Theo CNN)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI