Phát hiện kho chứa hơn 210.000 bao nghi là shisha sát TPHCM

28/07/2022 - 12:04

PNO - Đội QLTT số 5 thuộc Cục QLTT tỉnh Bình Dương vừa phát hiện và thu giữ 210.600 bao thuốc nghi vấn shisha thuộc nhãn hiệu Alfakher, có nguồn gốc từ Dubai.

Toàn bộ sản phẩm này được cất giấu trong kho hàng thuộc Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ vận tải Ngọc Huy (kho B tại số 7, Đại lộ Độc Lập, khu công nghiệp Sóng Thần 1, phường Dĩ An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng còn phát hiện trong kho hàng có gần 300 thiết bị điện máy như quạt máy, máy giặt, máy lọc không khí, nồi cơm điện có dấu hiệu đã qua sử dụng.

210.000 bao thuốc nghi vấn là shisha. Ảnh QLTT Bình Dương.
210.000 bao thuốc nghi vấn là shisha - Ảnh: QLTT Bình Dương

Quản lý kho hàng là ông Nguyễn Hùng Mạnh (SN 1993), ông Mạnh chưa xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Đặc biệt, trong suốt quá trình kiểm tra, người đại diện theo pháp luật của Chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ vận tải Ngọc Huy vẫn không có mặt để làm việc với lực lượng chức năng.

Sản phẩm này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Ảnh QLTT Bình Dương.
Sản phẩm không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc - Ảnh: QLTT Bình Dương

Hiện lực lượng quản lý thị trường vẫn đang tiếp tục làm việc tại kho hàng của Chi nhánh Công ty TNHH Sản xuất và Dịch vụ vận tải Ngọc Huy để kiểm đếm, thống kê số hàng hóa, xác minh yếu tố vi phạm làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật.

QLTT còn phát hiện kho chứa nhiều sản phẩm điện máy đã qua sử dụng. Ảnh QLTT Bình Dương.
QLTT còn phát hiện kho chứa nhiều sản phẩm điện máy đã qua sử dụng - Ảnh: QLTT Bình Dương

Shisha thực chất là một loại cỏ có xuất xứ từ Ả Rập, có tẩm các hương liệu trái cây. Trước đây, shisha chỉ có trong các vũ trường, quán bar nhưng hiện nay nó được phổ biến, có nhiều tại một số quán cà phê, giải khát.

Theo suy nghĩ của nhiều người dùng, shisha không gây nghiện do được lọc qua nước nên lượng độc tố cơ thể hấp thu nhẹ hơn thuốc lá. Tuy nhiên, shisha cũng là một loại thuốc giống hệt thuốc lá và thuốc lào, vì thế vẫn chứa nicotine - một chất gây hưng phấn - nên vẫn có thể gây nghiện. Nếu hút shisha trong vòng 1 giờ, lượng khói hút vào cơ thể sẽ cao hơn 150 lần lượng nicotine, cao hơn 70% so với hút thuốc lá, gây nhiều tác hại khôn lường cho sức khỏe.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI