Phát hiện 4 người nhập cảnh trái phép, Sở Y tế Bình Dương ra công văn khẩn

05/01/2021 - 10:56

PNO - Chỉ trong thời gian ngắn, Bình Dương đã phát hiện 4 trường hợp nhập cảnh trái phép, Sở Y tế tỉnh vừa ra công văn khẩn đến các cơ sở y tế.

Chỉ trong tuần qua trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một và TP. Thuận An (Bình Dương) đã phát hiện 4 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Thái Lan, Campuchia về Việt Nam và đến Bình Dương. Trong đó 1 trường hợp được phát hiện tại TP. Thủ Dầu Một, 3 trường hợp khác được phát hiện tại TP. Thuận An (trong đó có 2 trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 1.440). Các trường hợp này đã được cách ly y tế tại Trung tâm y tế TP. Thuận An, kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Lực lượng chức năng tới phòng trọ của 2 người có tiếp xúc với bệnh nhân 1.440
Lực lượng chức năng tới phòng trọ của 2 người có tiếp xúc với bệnh nhân 1.440

Trước diễn biến hết sức phức tạp trước tình trạng người nhập cảnh trái phép về Việt Nam sau đó đến Bình Dương, Sở Y tế đã ra công khẩn gửi đến các cơ sở y tế trên địa bàn. Theo Sở Y tế Bình Dương, nguy cơ dịch COVID-19 xâm nhập và lây lan trong cộng đồng là rất lớn nếu không tổ chức, quản lý chặt.

Sở Y tế Bình Dương đề nghị các đơn vị trong ngành phối hợp với Ban chỉ huy quân sự, công an, ngành chức năng tuyên truyền, vận động người dân phát giác, khai báo đối tượng nhập cảnh trái phép về địa phương. Tăng cường kiểm soát, quản lý chặt chẽ các đường giao thông thông thương với các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước... 

Bên cạnh đó tăng cường rà soát các người nhập cảnh, đặc biệt là đối tượng nhập cảnh trái phép vào Bình Dương. Tổ chức cách ly ngay, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Tham mưu xử phạt nghiêm đối với các đối tượng nhập cảnh trái phép, khai báo không trung thực. Không để xảy ra các trường hợp như Vĩnh Long và TPHCM. Theo ghi nhận, đến nay tỉnh Bình Dương vẫn đang kiểm soát tốt công tác phòng chống dịch bệnh, chưa để xảy ra ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI