Phát hiện 1,5 tấn heo hơi Trung Quốc nhập lậu vào Việt Nam

12/06/2018 - 07:09

PNO - Mới đây, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn bắt giữ ô tô tải do ông Lộc Văn Xuân (trú tại H.Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn) lái, vận chuyển 13 con heo thịt nhập lậu từ Trung Quốc vào Việt Nam, trọng lượng hơn 1,5 tấn.

Ông Xuân khai nhận đã vận chuyển thuê số heo hơi trên cho em trai là Lộc Văn Quân. Ông Lộc Văn Quân thừa nhận, toàn bộ số heo trên được mua của một số người dân Trung Quốc và nhập lậu qua các đường mòn biên giới xã Bắc Xa, H.Đình Lập, sau đó vận chuyển vào nội địa bán kiếm lời.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính và xử phạt chủ lô hàng 30 triệu đồng, buộc tiêu hủy số heo trên. Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết, thời gian gần đây, giá thịt heo hơi xuất chuồng trong nước tăng cao và chênh lệch lớn với giá heo tại Trung Quốc.

Phat hien 1,5 tan heo hoi Trung Quoc nhap lau vao Viet Nam
Những ngày vừa qua, các vụ nhập lậu heo liên tục bị phát hiện và bắt giữ.

Đây là lý do khiến thịt heo từ Trung Quốc “tràn” vào Việt Nam, từ heo sống, thịt heo đông lạnh đến các sản phẩm từ heo. 

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cũng vừa phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra, phát hiện hàng loạt thực phẩm không rõ nguồn gốc tại siêu thị Đồng Tiến (TP.Lạng Sơn).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện 71 loại hàng hóa với gần 4.000 sản phẩm có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Trong số những sản phẩm này, có nhiều loại hàng hóa là thực phẩm, mỹ phẩm và nhiều loại đồ chơi có ảnh hưởng không tốt cho trẻ em như súng bắn nước, súng chạy pin; nhiều sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Nike, Puma, Adidas…

Tổng giá trị sản phẩm mập mờ nguồn gốc này ước tính gần 400 triệu đồng. Đại diện siêu thị Đồng Tiến là ông Trần Lệnh Thương không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc của toàn bộ số hàng nêu trên. Do đó,  Đội Quản lý thị trường số 7 đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng để làm rõ vi phạm của doanh nghiệp, xử lý. 

 Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI