Dịch vụ wi-fi du lịch vào mùa cao điểm

11/06/2018 - 15:42

PNO - Nếu các tour du lịch đang ở thời điểm nóng nhất của thị trường thì dịch vụ wi-fi du lịch quốc tế cũng sôi động không kém.

Không phải làm thủ tục phức tạp, chi phí vừa túi tiền, lại có thể chia sẻ cho cùng lúc 5-10 người trong nhóm sử dụng và chỉ cần đặt trước 2 giờ bay, thậm chí được giao dịch vụ tận nơi tại sân bay chính là ưu điểm nổi bật nhất của dịch vụ wi-fi du lịch quốc tế.

Không phải “rón rén” dùng internet ở nước ngoài

Chưa khi nào dịch vụ wi-fi du lịch quốc tế xuất hiện dày đặc như lúc này. Chỉ cần lên mạng search “thuê wi-fi du lịch quốc tế” hoặc “wi-fi du lịch” thì những fan ưa thích ngao du sẽ tìm được cho mình dịch vụ wi-fi quốc tế với mức phí hấp dẫn.

Thậm chí, chỉ còn 2 giờ trước khi bay, người dùng vẫn có thể tìm được dịch vụ phục vụ “tận răng” tại sân bay như dịch vụ Wi-Ho! đang quảng cáo. Wi-Ho! là thiết bị phát wifi di động tích hợp sẵn SIM phù hợp với nước sở tại mà bạn muốn đến. Chi phí sẽ bao gồm thuê thiết bị và phí SIM dịch vụ.

Dich vu wi-fi du lich vao mua cao diem
Tùy vào nhu cầu sử dụng, nước muốn đến, bạn dễ dàng lựa chọn được dịch vụ phù hợp.

Tùy vào nhu cầu sử dụng, nước muốn đến, bạn dễ dàng lựa chọn được dịch vụ phù hợp nhất theo danh mục của Wi-Ho! đưa ra. Cụ thể, nếu bạn muốn dùng dịch vụ wi-fi ở Úc với gói dung lượng không giới hạn thì phí thuê sẽ là 180.000 đồng/ngày, phát tối đa 10 thiết bị. Trường hợp, bạn chỉ loanh quanh 1, 2 nước khu vực châu Á thì chi phí rẻ hơn nhiều. Đơn cử như bạn đi Singapore gói không giới hạn: phí dịch vụ 123.000 đồng/ngày, phát tối đa 10 thiết bị.

Trung bình dao động khoảng 100- 200.000 đồng/ngày với dung lượng từ 500MB cho đến không giới hạn là bạn đã có thể chu du khắp nơi, kể cả các nước châu Âu với gói dịch vụ dung lượng 500MB, chi phí 170.000 đồng/ngày.

Phần thủ tục thuê cực đơn giản, chỉ cần đặt cọc khoảng hơn 1 triệu đồng cho thiết bị và phí dịch vụ trong thời gian sử dụng là có wi-fi vi vu. Ví như, với dịch vụ wi-fi của Laxgo thì chỉ cần đặt cọc khoảng 1,3 triệu đồng cho cả gói dịch vụ trong 5 ngày dùng khi du lịch. Ngay sau khi du lịch về, bạn sẽ được hoàn trả tiền cọc sau khi trừ đi phí thuê thiết bị và cước dịch vụ tương ứng với số ngày dùng.

Dich vu wi-fi du lich vao mua cao diem
Các tour du lịch đang ở thời điểm nóng nhất của thị trường thì dịch vụ wi-fi du lịch quốc tế cũng sôi động không kém.

Nói là 1 triệu đồng dịch vụ cho 5 ngày, người dùng đôi khi cảm thấy đắt. Song, chỉ cần làm bài toán về các thủ tục lằng nhằng khi đăng ký dịch vụ ngay tại nước sở tại, nhất là không lo lắng về roaming data, bạn sẽ thấy “lợi hại” của dịch vụ wi-fi du lịch đang phát triển trong nước.

Chưa kể, 200.000 đồng/ngày này, bạn có thể chia sẻ được cho 10 người trong nhóm thì tính tới tính lui, mỗi người trong nhóm chỉ phải trả 20.000 đồng/ngày cho tất tần tật những vẫn đề liên quan đến internet.

Sôi động thị trường cung cấp dịch vụ

Trước đây, chỉ có một số ít người am hiểu công nghệ và có thẻ thanh toán quốc tế mới có thể thuê dịch vụ này từ các nhà cung cấp nước ngoài, nhận thiết bị tại sân bay nước ngoài. Nhưng hiện tại, dịch vụ này nở rộ và phát triển nhanh chóng, tương ứng với nhu cầu du lịch nước ngoài và nhu cầu kết nối internet mọi lúc, mọi nơi của người Việt đang tăng mạnh.

Người dùng không khó để lựa chọn cho mình một nhà cung cấp dịch vụ phù hợp từ hàng chục nhà cung cấp trong và ngoài nước như: Wi-Ho!, Laxgo, Pokefi, Jetfi, Weefeego, A&H wifi...

Chính vì có nhiều nhà cung cấp nên có thể nhận thấy thiết bị ngày càng được trau chuốt về thiết kế thời trang, kích thước nhỏ gọn, thời gian dùng lâu, tính năng sử dụng đơn giản.

Ngay sau khi thuê thiết bị, khi đến du lịch nước nào đó, bạn chỉ cần nhấn nút nguồn thiết bị lên, thiết bị tự động kết nối với nhà mạng. Việc còn lại của bạn mở smartphone mình lên là có thể trò chuyện với bạn bè, hay lướt web khắp nơi.

Dich vu wi-fi du lich vao mua cao diem
Dịch vụ wi-fi nở rộ và phát triển nhanh chóng, tương ứng với nhu cầu du lịch nước ngoài và nhu cầu kết nối Internet mọi lúc, mọi nơi của người Việt đang tăng mạnh.

Thậm chí, nhiều thiết bị đồng thời còn là pin dự phòng nên càng là lựa chọn đầu tiên của dân du lịch. Các đơn vị cung cấp dịch vụ hiện có trên thị trường cũng đưa ra rất nhiều mức phí dịch vụ, dung lượng data đi kèm rất cụ thể.

Tuy nhiên, đơn vị cung cấp thường không cam kết về tốc độ truy cập. Thế nên, với người dùng có đòi hỏi cao về tốc độ thì cần xem kỹ thông tin cam kết của nhà cung cấp dịch vụ để lựa chọn dịch vụ phù hợp.

Nhìn chung, theo đánh giá của rất nhiều người đã từng sử dụng qua dịch vụ thuê thiết bị phát wi-fi thì giá dịch vụ tương đối ổn xét trên nhiều phương diện: thủ tục, dung lượng, chi phí, chất lượng dùng.

Vấn đề còn lại người dùng phải chịu khó tìm hiểu kỹ thêm thông tin về các gói phí dịch vụ để chọn được mức phù hợp nhất với mình hoặc tour du lịch của mình.

Đó là lý do vì sao dịch vụ đang ngày càng phát triển và dần trở thành thiết bị không thể thiếu với những người đam mê du lịch thật sự hoặc công việc thường xuyên ra nước ngoài.

Vy Ái Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI