Phát hành bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”

31/03/2020 - 10:41

PNO - Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Bộ Y tế, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa phát hành bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19”.


Được phát hành vào ngày 31/3/2020, bộ tem góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của toàn dân trong thực hiện phòng, chống và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” được phát hành vào ngày 31/3/2020
Bộ tem “Chung tay phòng, chống dịch COVID-19” được phát hành vào ngày 31/3/2020

Bộ tem Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 gồm 2 mẫu được thiết kế theo phong cách đồ họa, trong đó, mẫu tem giá mặt 4000đ thể hiện hình ảnh đại diện của các lực lượng y tế, công an, bộ đội… đang ngày đêm tham gia chống dịch. Họ chính là lá chắn để bảo vệ sự bình yên cho tổ quốc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Mỗi người một nhiệm vụ, một công việc, một tấm lòng cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh. Chính sự hy sinh thầm lặng của các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch đã tạo thêm sức mạnh, niềm tin, động lực lớn để mỗi người Việt Nam đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và hạnh phúc.

Mẫu tem giá mặt 15000đ thể hiện hình ảnh các bác sĩ Việt Nam đang ngày đêm nỗ lực tìm ra phác đồ điều trị tốt nhất để cứu chữa kịp thời cho bệnh nhân và quyết tâm nghiên cứu vắc-xin để đẩy lùi đại dịch COVID-19, được coi là một sứ mệnh cao cả.

Việc phát hành bộ tem trong thời điểm hiện nay mang ý nghĩa lớn trong cộng đồng, thể hiện trách nhiệm và quyết tâm của Việt Nam đồng hành cùng các nước trong khu vực và thế giới chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Đến nay, trên thế giới đã có Trung Quốc, Iran, Sri-lanka phát hành tem về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Bộ tem Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 do họa sĩ Phạm Trung Hà (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) thiết kế theo phong cách đồ họa, sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc Tổ chức Liên minh Bưu chính thế giới. Bên cạnh việc phát hành bộ tem, Bưu điện Việt Nam cũng đưa ra các sản phẩm cùng chủ đề: phong bì FDC, bưu thiếp, tem truyền thông.

Bộ tem Chung tay phòng, chống dịch COVID-19 đã được phát hành vào hôm nay, 31/3 và cung ứng trên mạng lưới Bưu chính toàn quốc đến hết ngày 31/12

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI