Phát động cuộc thi viết về nông nghiệp, nông thôn

11/05/2023 - 15:49

PNO - Hội Nhà văn TPHCM phối hợp cùng Hội Nông dân TPHCM tổ chức cuộc thi viết về tam nông, kéo dài từ nay đến hết ngày 30/6/2023.

Cuộc vận động sáng tác bút ký văn học chủ đề Những câu chuyện hay về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Thành phố Hồ Chí Minh vừa chính thức được phát động. Cuộc thi do Hội Nhà văn TPHCM phối hợp với Hội Nông dân TPHCM tổ chức, nhằm góp phần xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 16/6/2018 của Bộ Chính trị (khóa X). 

Cuộc thi cũng nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Hội Nông dân TPHCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Cuộc vận động sáng tác được triển khai sâu rộng, dành cho nhà văn, nhà báo, các cây bút không chuyên, lẫn vận động các cán bộ phụ trách công tác Tuyên giáo, Văn hóa và Thông tin, nông dân cùng tham gia.

Hình ảnh nữ nông dân thời công nghệ cao. Ảnh: phunuonline
Hình ảnh nữ nông dân thời công nghệ cao. Ảnh: phunuonline

Thể lệ cuộc thi: yêu cầu tác phẩm thể loại bút ký, dài không quá 3.500 chữ/tác phẩm. Bài viết có nội dung ca ngợi những giá trị truyền thống, lịch sử của giai cấp nông dân Việt Nam; cùng những thành tựu và đóng góp của các thế hệ nông dân trong công cuộc giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Bên cạnh đó là những gương nông dân điển hình, tiêu biểu trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp…

Tác phẩm phải được đánh máy bằng tiếng Việt (font chữ Time New Roman) và chưa từng được công bố hoặc đã dự thi các cuộc thi viết khác. Mỗi tác giả gửi không quá 3 tác phẩm, ghi rõ thông tin cá nhân. Khuyến khích tác phẩm có hình ảnh, clip minh họa.

Tác phẩm gửi qua đường bưu điện hoặc gửi trực tiếp về:

Hội Nông dân TPHCM, địa chỉ 271/1 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Q. Phú Nhuận, TPHCM. Hoặc qua email: bth.hnd@tphcm.gov.vn. Thời gian dự thi từ nay đến hết ngày 30/6/2023.

Cơ cấu giải thưởng: 1 giải nhất (10 triệu đồng), 1 giải nhì (8 triệu đồng), 2 giải ba (5 triệu đồng/mỗi giải) và 3 giải khuyến khích (3 triệu đồng/mỗi giải).

Lễ công bố kết quả và trao giải dự kiến trong tháng 8/2023.

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI