Phát biểu truyền cảm hứng nữ quyền đầy ấn tượng tại ‘Quả cầu vàng 2020’

06/01/2020 - 16:43

PNO - Nữ diễn viên Michelle Williams kêu gọi phụ nữ lên tiếng vì chính mình, chủ động trong mọi lựa chọn để có cuộc sống tốt hơn.

Quả cầu vàng 2020 khép lại với những giải thưởng được trao, nhưng dư âm của lễ trao giải vẫn còn đọng lại với bài phát biểu truyền cảm hứng đầy ý nghĩa của nữ diễn viên Michelle Williams, người giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất phim truyện truyền hình với vai vũ công Gwen Verdon trong phim Fosse/Verdon.                                   

Michelle Williams cho rằng lựa chọn của mình là đúng khi trở thành diễn viên. Cơ hội được nhận giải thưởng này không chỉ là vinh dự của riêng Michelle Williams, cô đã sử dụng để truyền đi thông điệp tích cực đến phái đẹp.

“Tôi biết ơn vì những lựa chọn của mình được công nhận, và biết ơn vì được sống trong thời đại chấp nhận sự chọn lựa, bởi là phụ nữ, có những điều xảy ra nhưng không do ta chọn”, Michelle Williams nói.

Cô cho biết bản thân luôn cố gắng sống một cuộc đời do chính mình tạo dựng. Ở đó, Michelle Williams có lúc viết chữ nguệch ngoạc, nhưng cũng có lúc tỉ mỉ, đẹp mắt, tất cả đều phụ thuộc vào sự lựa chọn của riêng cô.

“Tôi sẽ không thể làm điều này nếu phụ nữ không có quyền được lựa chọn" - nữ diễn viên nói.

Michelle Williams phát biểu khi nhận giải năm nay.
Michelle Williams phát biểu khi nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất phim truyện truyền hình của Quả cầu vàng năm nay

Bài phát biểu được nối tiếp với những thông điệp lớn và sâu sắc hơn. Michelle Williams chia sẻ quan điểm: “Được lựa chọn khi nào có con, có con với ai, tôi cảm thấy được truyền sức mạnh và có thể cân bằng cuộc sống. Tất cả bà mẹ hiểu rằng một khi có con, cán cân cuộc sống sẽ phải nghiêng về con cái. Giờ đây, tôi biết lựa chọn của mình có thể khác các bạn, nhưng cảm ơn Chúa, chúng ta sống trong một đất nước tự do, sống với đức tin của mình.

Vì vậy, những phụ nữ từ 18 tuổi trở lên, hãy đi bỏ phiếu vì lợi ích cá nhân của các bạn, đó là những gì đàn ông đã làm trong nhiều năm qua. Do đó, thế giới dường như phản ánh quan điểm của họ. Nhưng đừng quên chúng ta mới là thành phần bỏ phiếu lớn nhất ở đất nước này. Hãy làm cho thế giới mang dấu ấn của chúng ta”.

Bài phát biểu của nữ diễn viên nhanh chóng lan truyền rộng khắp trên các mặt báo lẫn mạng xã hội với nhiều lời đồng tình: “Những lời bạn nói sẽ thúc đẩy phụ nữ tiến bộ hơn đấy”, “Điều này thật tuyệt vời làm sao”, “Cô ấy không chỉ xinh đẹp, tài năng mà còn có sự ảnh hưởng tích cực đến phụ nữ”…

Nữ diễn viên xinh đẹp trên thảm đỏ với bộ váy màu cam trẻ trung.
Nữ diễn viên xinh đẹp trên thảm đỏ với bộ váy màu cam trẻ trung

Đây không phải lần đầu tiên Michelle Williams lên tiếng về vấn đề nữ quyền tại một lễ trao giải. Tháng 9/2019, khi nhận giải Emmy, Michelle Williams cũng lên tiếng về việc trả lương thiếu bình đẳng giữa nam giới và nữ giới trong ngành công nghiệp giải trí, mà chính cô từng gánh chịu.            

Nữ diễn viên khi đó gửi lời cảm ơn sâu sắc đến FX và Fox 21 Studios vì đã ủng hộ cô hết mình và trả thù lao một cách công bằng. “Vì họ hiểu rằng, khi bạn định giá một con người, điều đó khiến người ấy cảm nhận được giá trị vốn có của mình. Sau đó họ đặt giá trị ấy ở đâu? Họ đưa chúng vào trong công việc!”, Michelle Williams chia sẻ.

Nữ diễn viên kêu gọi các đơn vị hãy lắng nghe, tin tưởng, ủng hộ phái đẹp khi họ có nhu cầu nào đó để đầu tư trong công việc. "Một ngày nào đó, cô ấy có thể đứng trước mặt bạn và nói lời cảm ơn vì đã giúp cô ấy thành công nhờ môi trường làm việc chứ không phải ngược lại" - cô nói.

Michelle Williams phát biểu tại lễ trao giải Emmy 2019.
Michelle Williams phát biểu tại lễ trao giải Emmy 2019

Trung Sơn (theo Variety, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI