Pháp cử chuyên gia hỗ trợ điều tra sau vụ va chạm máy bay tại Tokyo

03/01/2024 - 07:09

PNO - Mới đây, nhóm chuyên gia của Airbus và Ủy ban An toàn hàng không dân dụng của Pháp (BAE) cho biết sẽ đến Nhật Bản vào hôm nay, ngày 3/1 để hỗ trợ điều tra vụ tai nạn chết người liên quan đến máy bay A350, tại sân bay Haneda của Tokyo.

 

Máy bay của Japan Airlines bốc cháy vào ngày 2/1 khi trượt xuống đường băng sau khi va chạm với máy bay của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản.
Máy bay của Japan Airlines bốc cháy vào ngày 2/1 khi trượt xuống đường băng, sau vụ va chạm với máy bay của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản

Ủy ban An toàn hàng không dân dụng của Pháp (BEA) cho biết trong một bài đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X: “4 nhà điều tra của BEA sẽ có mặt tại Nhật Bản vào ngày 3/1 cùng với 5 cố vấn kỹ thuật của Airbus”.

Airbus cho biết trong một tuyên bố riêng rằng chiếc máy bay gặp nạn A350 là chiếc MSN 538, được giao cho Japan Airlines sau khi sản xuất vào tháng 11/2021 và được trang bị động cơ Rolls-Royce Trent XWB.

Trong buổi họp báo khuya 2/1, hãng hàng không cho biết vụ va chạm xảy ra gần như ngay lập tức, sau khi máy bay hạ cánh lúc 5g46 chiều (giờ địa phương).

Cơ trưởng đã được phép hạ cánh nhưng có khả năng không nhìn thấy chiếc máy bay tuần tra hàng hải Dash-8 nhỏ hơn do Bombardier chế tạo bên dưới.

Các nhà chức trách cho biết họ đang điều tra các tình huống đằng sau vụ tai nạn, điều mà các chuyên gia hàng không cho rằng rất bất thường.

Chiếc máy bay của Japan Airlines bốc cháy, khi nó trượt xuống đường băng sau vụ va chạm với một máy bay của Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản khiến 5 trong số 6 phi hành đoàn trên chiếc máy bay nhỏ hơn thiệt mạng.

Toàn bộ 367 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn trên chiếc A350 đã được sơ tán, trước khi ngọn lửa thiêu rụi chiếc máy bay. 

Hãng hàng không cho biết việc sơ tán bắt đầu gần như ngay lập tức sau khi máy bay dừng lại và tất cả hành khách đã được đưa đến nơi an toàn trong vòng chưa đầy 20 phút.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI