Phần đời khổ sở, cuộc tình khổ sở

29/09/2021 - 22:48

PNO - Anh chê bai, so sánh em với những người yêu cũ, và đề nghị chia tay vì em nhiều tuổi. Em luôn tự dằn vặt, không hiểu mình đã làm gì sai...

Mến gửi chị Hạnh Dung!

Em và người yêu đã chia tay sau 3 năm yêu xa. Anh ấy nhỏ hơn em 5 tuổi. Giữa tụi em cũng có nhiều khác biệt nhưng em nghĩ, nếu thật sự yêu và cùng nhau cố gắng thì mọi mâu thuẫn đều có thể giải quyết. Có lẽ em đã hi vọng quá nhiều. Thực tế là chỉ một mình em cố gắng, còn anh ấy thì không.

Em nhiều lần đề nghị nói chuyện cho rõ để giải toả những khúc mắc, hiểu lầm, nhưng anh ấy chỉ im lặng. Anh cũng bàn tính chuyện tương lai, nhưng khi em mong muốn gặp mặt hai bên gia đình thì anh luôn có lý do thoái thác. Anh thường xuyên đăng ảnh anh bên người yêu cũ lên mạng xã hội với những lời lẽ nhớ nhung tình cảm. Khi em hỏi thì anh nói đó là hình cũ và tài khoản mạng xã hội đó anh không sử dụng.

Trước đây những gì anh cho là ưu điểm của em, bây giờ anh lại chê bai, phàn nàn, so sánh em với những người yêu cũ. Em luôn tự dằn vặt mình đã làm sai điều gì hay thực sự là do tình yêu của anh không nhiều như anh nói. Anh ấy đề nghị chia tay với lý do em nhiều tuổi và hai người không hợp nhau.

Em chấp nhận buông tay rồi, nhưng em thấy buồn lắm chị ơi. Em cứ nghĩ mãi không biết mình đã sai ở đâu? Làm cách nào để nhanh quên cuộc tình này đi, xin chị cho em lời khuyên!

Hà Khanh (Q.4, TPHCM)

Hà Khanh mến,

Hạnh Dung xin được chia sẻ nỗi đau buồn của bạn. Khi chấm dứt một mối quan hệ mà mình không biết đã sai ở đâu, thì cảm giác hối tiếc sẽ đeo đẳng và rất khó quên. Vậy nên ta hãy nhìn lại cuộc tình đó bằng một cái nhìn sáng rõ nhất để xua đi cảm giác mơ hồ, bạn nhé.

Làm sao để đỡ chông chênh sau chia tay? - Hình minh họa - XFRAME
Làm sao để đỡ chông chênh sau chia tay? - Hình minh họa - XFRAME

Phản ứng của anh ấy trong các câu chuyện bạn kể rất hời hợt. Trong khi từng đó trục trặc là khá lớn: không đưa về ra mắt ba mẹ, đăng hình ảnh và nội dung nhớ nhung người yêu cũ. Sau này, ngay cả việc anh ấy chê bai, phàn nàn về những điều anh từng khen ở bạn, so sánh bạn với người cũ cũng là vấn đề cần được lý giải...

Tuy nhiên, hai bạn chưa từng có một cuộc trao đổi cụ thể, thoả đáng nào. Và cuối cùng, đi qua từng chuyện, bạn ở lại với nỗi hoang mang, không biết thực hư ra sao.

Tất cả những tín hiệu này cho thấy mối giao tiếp, sự kết nối giữa bạn và anh ấy chưa đủ sâu sắc. Điều chính yếu nhất trong một mối quan hệ yêu đương phải là nhu cầu cùng chia sẻ, gắn bó và giao tiếp một cách sâu sắc giữa hai con người.

Chỉ khi có được điều đó, hai bạn mới có thể vượt qua từng trúc trắc, từng cái "ổ gà" trên hành trình. Việc anh ấy có "yêu nhiều" hay không cũng thể hiện qua điều đó. Nếu hết lòng với bạn, chắc chắn anh ấy sẽ gắng hóa giải trục trặc bằng hành động, nếu không làm được cũng sẽ trò chuyện thấu đáo, chứ không bỏ mặc bạn trong trạng thái hoang mang tự hỏi, tự tìm câu trả lời. Có lẽ, anh ấy không có nhu cầu gắn bó lâu bền như bạn nghĩ.

Hạnh Dung nghĩ, anh ấy chủ động chia tay cũng là điều may. Vì nếu mọi chuyện không chấm dứt, bạn sẽ còn mơ hồ, hoang mang, và tự hỏi suốt chiều dài của cuộc tình. Cuộc tình càng dài, mơ hồ càng lâu. Mà bạn đã thấy, những mơ hồ đầy hoài nghi, buồn tủi và khổ sở đó... khiến ta thấy mọi chuyện tồi tệ và mệt mỏi đến thế nào.

Cảm giác đó không một ai đáng phải chịu đựng lâu dài. Cuộc sống và cả tình yêu là món quà ta cần được nhận trong niềm vui và hạnh phúc. Vậy nên, bạn hãy bước ra khỏi phần đời khổ sở, cuộc tình khổ sở. Hãy tin rằng mình sẽ gặp được một người xứng đáng, và trước khi người đó xuất hiện, hãy yêu bản thân mình trước, bạn nhé!

Chúc bạn luôn tràn ngập niềm tin yêu cuộc sống!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI