Phan Công Khanh bị Công an TPHCM bắt giữ

10/07/2023 - 20:50

PNO - Phan Công Khanh khai do thiếu nợ và cần tiền chuộc xe nên nói chị Hương lấy giấy tờ xe để đi cầm lấy 2 tỷ đồng.

 

Khanh (bìa trái) tại cơ quan công an
Khanh (bìa phải) tại cơ quan công an

Tối 10/7, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh (còn gọi là “tay buôn” siêu xe hay Khanh Super, sinh năm 1994, ngụ quận 7) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an TPHCM tiếp nhận đơn tố giác của chị Lương Ngọc Thùy Hương (sinh năm 1991, ngụ TP Thủ Đức) tố cáo Phan Công Khanh có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể, ngày 11/4, chị Hương mua xe ô tô hiệu McLaren mang BKS: 51F – 821.70 với giá 10 tỷ đồng nhưng để chị gái là Lương Thị Thanh Huyền (sinh năm 1983, ngụ Hà nội) đứng tên. Thông qua mối quan hệ, chị Hương nhờ Khanh bán giùm chiếc xe trên.

Chiều 9/5, Khanh nói nhân viên đến nhà chị Hương lấy xe ô tô chạy về Showroom K Super trên đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM. Chị Hương chỉ giao xe, không giao giấy tờ.

Ngày 23/5, do cần tiền trả nợ và chuộc xe ô tô Mercdes G63 (chưa có biển số) nên Khanh nói dối chị Hương đưa giấy tờ xe để khách mua xe xem. 

Trưa cùng ngày, chị Hương đến Showroom K Super đưa giấy tờ xe cho Khanh. Sau đó, Khanh đưa xe và giấy tờ cho cộng tác viên của Showroom cầm lấy 2 tỷ đồng đưa cho Khanh.

Chị Hương sau đó liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại xe và giấy tờ nhưng Khanh không trả lời. Chị Hương tìm hiểu thì được biết Khanh đang thiếu nợ rất nhiều, đem xe ô tô đi cầm cho người khác, nên làm đơn tố cáo đến Công an TPHCM.

Tại cơ quan công an, Phan Công Khanh cùng 2 người khác đã khai nhận toàn bộ hành vi trên. Khanh khai do thiếu nợ nên nảy sinh ý định gian dối bằng cách nói với chị Hương đưa giấy tờ xe ô tô trên cho Khanh để đưa cho khách mua xe xem nhưng thực tế không có khách mua xe. Số tiền cầm xe có được, Khanh sử dụng vào việc trả nợ để chuộc lại xe Mercdes G63 mà trước đó Khanh cầm.

Đức Thắng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI