TPHCM sẽ tổ chức lễ đếm ngược đón năm 2022, chỉ người có thư mời mới tham dự để phòng dịch

24/12/2021 - 18:48

PNO - Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết nếu muốn tham dự 2 sự kiện chào đón năm mới tại đường đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Duẩn, người dân phải có thư mời nhằm đảm bảo các yếu tố phòng dịch.

Trong buổi họp báo liên quan đến việc tổ chức các sự kiện chào đón năm mới 2022, ông Võ Trọng Nam - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết để đảm bảo an toàn, kiểm soát số lượng, chỉ những ai có vé mời và hoàn thành 2 mũi vắc xin, thực hiện 5K... mới được tham dự.

Theo kế hoạch, Thành phố sẽ tổ chức sự kiện chào năm mới tại đường đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Duẩn, quận 1 với số lượng không quá 1.000 người cho mỗi điểm. Do đó, việc kiểm soát bằng thư mời được Sở nhận định là hợp lý và tối ưu cho đội ngũ bảo vệ, quản lý tại sự kiện.

Hình ảnh nghệ sĩ tập luyện cho đêm nhạc diễn ra ở đường đi bộ Nguyễn Huệ vào 31/12.
Hình ảnh nghệ sĩ tập luyện cho đêm nhạc diễn ra ở đường đi bộ Nguyễn Huệ vào 31/12

Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM Võ Trọng Nam cho biết phía Sở cũng đã chuẩn bị các phương án tổ chức khi dịch bệnh chuyển biến. Nếu dịch ở cấp độ 3, ban tổ chức sẽ tiếp tục hạn chế người tham dự. Còn với cấp độ 4, có thể sẽ tạm dừng chương trình. Sở cũng lên phương án không mời khán giả tham dự sự kiện mà sẽ tổ chức biểu diễn theo hình thức trực tuyến, người dân có thể theo dõi ngay tại nhà để đảm bảo các nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19.

Về việc tổ chức nhiều sự kiện vào dịp cuối năm và chào xuân mới trong khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến khá phức tạp, ông Võ Trọng Nam cho biết sau một năm nhiều đau thương, mất mát, người dân cũng cần có những chương trình để giải trí, giảm bớt căng thẳng tinh thần. Sở sẽ theo dõi sát sao các hoạt động và tham mưu cho UBND Thành phố để có những chỉ đạo kịp thời.

Ngoài 2 sự kiện lớn tổ chức tại đường đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Duẩn, đêm 31/12, các chương trình biểu diễn nghệ thuật cũng sẽ diễn ra ở Bình Tân, Bình Chánh và huyện Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ, quận 12, Tân Phú... Hoạt động chào đón năm mới cũng được tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên và một số điểm trường học.

Theo kế hoạch, trong hai ngày 31/12/2021 và 1/1/2022, trên địa bàn TPHCM diễn ra 10 sự kiện khác nhau.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI