Phá đường dây đưa hàng chục phụ nữ sang Trung Quốc mang thai hộ với giá hơn 300 triệu

16/09/2020 - 18:51

PNO - Ngày 16/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, vừa bắt giữ khẩn cấp Uông Thị Trang (31 tuổi, trú tại xã Hưng Lộc, TP.Vinh) và Uông Thị Mai (27 tuổi, trú tại thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.

Trang và Mai là 2 nghi phạm nằm trong đường dây đưa phụ nữ trốn sang Trung Quốc mang thai hộ vì mục đích thương mại và buôn bán thai nhi.

Trước đó, khoảng 0g rạng sáng 16/9, Mai đang đưa một thiếu nữ quê huyện Bến Cát (Bình Dương) lên xe khách đi Cao Bằng để vượt biên trái phép sang Trung Quốc cấy phôi thai tại Bến xe phía Đông TP. Vinh thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Trang và Mai tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp
Trang và Mai tại cơ quan công an - Ảnh công an cung cấp

Cùng thời điểm, ban chuyên án đã khám xét khẩn cấp chỗ ở và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Uông Thị Trang.

Qua khám xét, lực lượng chức năng đã thu giữ 2 điện thoại di động, 5 CMND, 2 sổ hộ chiếu và nhiều tài liệu liên quan đến hành vi đưa người trốn đi nước ngoài trái phép phục vụ cho việc mang thai hộ tại Trung Quốc.

Trang từng có thời gian sinh sống và mang thai hộ ở Trung Quốc. Sau khi về quê, người phụ nữ này đã lên mạng xã hội lập các nhóm “Mth”, “Mang thai hộ”, “MTH7” và cấu kết với Mai để tìm, tuyển chọn những người phụ nữ khỏe mạnh, không có công ăn việc làm, cần tiền đưa sang Trung Quốc mang thai hộ và buôn bán thai nhi để kiếm lời.

Những người này sẽ được Trang, Mai cấu kết với một đồng phạm ở Hà Nội, Cao Bằng đưa sang Campuchia rồi vào Trung Quốc hoặc qua các đường tiểu ngạch ở Cao Bằng vào thẳng Trung Quốc cấy phôi thai rồi đưa về Việt Nam dưỡng thai. Sau đó, những người phụ nữ này tiếp tục được đưa quay trở lại Trung Quốc để sinh con và bàn giao con.

Mỗi phụ nữ mang thai và sinh con thành công sẽ được trả số tiền từ 330 - 350 triệu đồng. Riêng Trang và Mai mỗi người nhận được 20 - 30 triệu đồng.

Từ tháng 2/2020 đến nay, nhóm này đã tổ chức cho hơn 20 người vượt biên trái phép sang Trung Quốc để mang thai hộ và hưởng lợi với số tiền hơn 500 triệu đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI