Ông trùm truyền hình Mỹ Larry King qua đời vì mắc COVID-19

23/01/2021 - 22:36

PNO - Hôm 23/1, Larry King - người từng thực hiện nhiều cuộc phỏng vấn với các nhà lãnh đạo thế giới, ngôi sao điện ảnh và những cá nhân phi thường trong nửa thế kỷ qua, đã ra đi ở tuổi 87.

Ora Media - studio và mạng lưới truyền hình mà ông đồng sáng lập – tiết lộ trên Twitter rằng Larry King qua đời tại Trung tâm Y tế Cedars-Sinai ở Los Angeles. Nguyên nhân cái chết không được đưa ra, nhưng CNN đưa tin ngày 2/1 rằng ông King đã nhập viện hơn một tuần với triệu chứng của COVID-19. Con trai ông – Chance, cũng xác nhận cái chết của cha mình với CNN.

Là một người dẫn chương trình phát thanh tổng hợp quốc gia giàu kinh nghiệm, sự nghiệp của ông trải dài từ năm 1985 đến năm 2010 với sự hiện diện hàng đêm trên CNN. Ông đã giành được nhiều danh hiệu, bao gồm cả hai giải thưởng Peabody.

Larry King phỏng vấn tỷ phú Donald Trump trong chương trình Larry King Night ở New York vào năm 1999
Larry King phỏng vấn tỷ phú Donald Trump trong chương trình "Larry King Night" ở New York vào năm 1999

Với gia tài đồ sộ về các cuộc phỏng vấn người nổi tiếng, các cuộc tranh luận chính trị và các cuộc thảo luận mang tính thời sự, King không chỉ là một nhân vật truyền hình.

Ông mang lại cho mỗi cuộc phỏng vấn một màu sắc riêng biệt, dù cho người đối diện là nạn nhân bị hành hung khi chạy bộ ở công viên hay tỷ phú Ross Perot - người vào năm 1992 đã khuấy động cuộc tranh cử tổng thống bằng cách tuyên bố ứng cử trên chương trình của King.

Trong những năm đầu tiên, chương trình "Larry King Live" tại Washington, mang đến một bầu không khí hấp dẫn. “Nhà vua” - King đã thực hiện khoảng 50.000 cuộc phỏng vấn trực tuyến. Năm 1995, ông chủ trì Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình Trung Đông với Chủ tịch PLO Yasser Arafat, Vua Hussein của Jordan và Thủ tướng Israel Yitzhak Rabin.

Ông từng chào đón nhiều người nổi tiếng, từ Dalai Lama đến Elizabeth Taylor, từ Mikhail Gorbachev đến Barack Obama, Bill Gates đến Lady Gaga.

Đặc biệt sau khi chuyển đến Los Angeles, các chương trình của King thường xuyên tràn ngập tin tức nóng hổi về người nổi tiếng, bao gồm Paris Hilton khi nói về thời gian cô ấy ngồi tù vào năm 2007, hay bạn bè và thành viên gia đình của Michael Jackson chia sẻ về cái chết của ông hoàng nhạc Pop vào năm 2009.

Larry Kinh bắt tay ứng cử viên tổng thống George W. Bush sau buổi phóng vấn ở Wildhorse Saloon ở Nashville, bang Tennesse
Larry Kinh bắt tay ứng cử viên tổng thống George W. Bush sau buổi phóng vấn ở Wildhorse Saloon ở Nashville, bang Tennesse

King tự hào về việc không bao giờ chuẩn bị quá nhiều cho một cuộc phỏng vấn. Phong cách tự do của ông giúp người đối diện thoải mái, và khiến ông ấy dễ dàng trở nên dễ gần với khán giả của mình.

Vào thời điểm mà CNN giữ tư cách là người chơi duy nhất trong hệ thống tin tức truyền hình cáp và được coi là trung lập về mặt chính trị, ông King là hiện thân của lập trường cân bằng, các nhân vật chính trị đều muốn tìm đến chương trình của ông.

Ông được biết đến với những vị khách nổi tiếng khó nắm bắt. Ca sĩ Frank Sinatra, người hiếm khi trả lời phỏng vấn và thường xuyên đả kích các phóng viên, đã nói chuyện với King vào năm 1988 trong lần xuất hiện trên truyền hình lần cuối cùng. Sinatra là một người bạn cũ khá thân của King.

Sau một tuần dạ tiệc đánh dấu kỷ niệm 25 năm hoạt động của mình vào tháng 6/2010, Larry King đột ngột thông báo rằng ông sẽ rời chương trình của mình. Nhưng vì là một người nghiện công việc, ông vẫn trở lại làm những sự kiện đặc biệt cho CNN.

Không chỉ vậy, ông tiếp tục trở nên nổi tiếng trên Twitter khi nền tảng này mới vừa hình thành, giành được hơn 2 triệu lượt theo dõi, bao gồm cả những người chế nhạo lẫn yêu thích vì phong cách dẫn chương trình nổi bật của mình.

Larry King - người dẫn chương trình Larry King Live của CNN - đặt câu hỏi cho các ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa (từ trái sang): Thượng nghị sĩ John McCain, thượng nghị sĩ Alan Keyes và Thống đốc George W. Bush của bang Texas
Larry King - người dẫn chương trình Larry King Live của CNN - đặt câu hỏi cho các ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa (từ trái sang): Thượng nghị sĩ John McCain, thượng nghị sĩ Alan Keyes và Thống đốc George W. Bush của bang Texas

Larry King đã gặp nhiều vấn đề sức khoẻ trong những thập kỷ gần đây, bao gồm nhiều cơn đau tim, bệnh tiểu đường type 2 và ung thư phổi. Mặc dù vậy ông vẫn tiếp tục làm việc khi đã ở tuổi 80, tham gia các chương trình trò chuyện trực tuyến và chia sẻ tin tức, dù số lần xuất hiện của ông trên CNN ngày càng ít đi.

Larry King từng nói: “Làm việc. Đó là điều dễ dàng nhất tôi thực hiện được”.

Tấn Vĩ (theo AP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI