Ôm 300 triệu vượt 100 km lên thủ đô mua vàng ngày vía Thần Tài

06/02/2017 - 09:44

PNO - Để mua được vàng cầu may ngày Thần Tài, nhiều người dân thủ đô đã xếp hàng chờ từ 4h sáng. Có người dân ở Vĩnh Phúc ôm luôn 300 triệu đồng vượt 100 cây số lên Hà Nội mua vàng sáng nay.

Phong tục mua vàng trong ngày vía Thần tài rộ lên khoảng 5 năm nay, trở thành trào lưu lan rộng, nhất là Hà Nội.

Cũng như mọi năm, hàng trăm người dân Hà Nội hôm nay đã xếp hàng từ sáng sớm tại các cửa hàng để mua vàng may mắn trong ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng).

Ghi nhận của phóng viên trên phố vàng Trần Nhân Tông - Hà Nội, từ 5h sáng, các cửa hàng giao dịch của nhiều công ty vàng bạc đã quý khách đã đông kín.

Om 300 trieu vuot 100 km len thu do mua vang ngay via Than Tai
Khách Hà Nội xếp hàng dài chờ mua vàng từ khi trời tờ mờ sáng. Ảnh: A.Nhiên.

Để mua được vàng từ sớm, có người bế con nhỏ xếp hàng chờ đến lượt mình, dù phải đến 6h30 các cửa hàng vàng mới mở bán. Theo đó, nhân viên của các hàng vàng trên con phố này cũng phải có mặt sớm hơn giờ mở cửa cả giờ, để hướng dẫn người dân xếp hàng, đảm bảo an ninh trật tự, tránh tình trạng tắng nghẽn giao thông khi đứng chờ mua vàng.

Chị Hương (Thanh Xuân, Hà Nội) đang bế đứa con nhỏ mới 18 tháng tuổi vẫn còn ngủ say giấc trên vai, chia sẻ hai vợ chồng chị đến đây xếp hàng mua vàng từ hơn 5h sáng, hy vọng sẽ mua được vàng để về sớm đi làm trong đầu giờ sáng nay.

"Năm nào gia đình tôi cũng mua vàng cầu may. Năm ngoái đến muộn, chen nhau chờ cả sáng mới mua được nửa chỉ. Rút kinh nghiệm, năm nay hai vợ chồng bồng con đến từ sáng sớm để chờ. Đi sớm chỉ phải chờ khoảng hơn tiếng đồng hồ, chứ sáng ra mới đi thì phải chờ tới cả 3-4 tiếng như năm ngoái còn khổ hơn", chị Hương chia sẻ.

Om 300 trieu vuot 100 km len thu do mua vang ngay via Than Tai
6h30, khi các cửa hàng mới mở cửa thì lượng khách mua đã chật kín. Nhân viên cửa hàng phải phát số thự tự, đảo bảo trật tự cho khách giao dịch. Ảnh: A.Nhiên.

Không chỉ người dân thủ đô chen nhau xếp hàng chờ từ 4h sáng, nhiều người dân ở các tỉnh lân cận Hà Nội như Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thái Bình... cũng "tay xách nách mang" lên thủ đô mua vàng cầu may.

Anh Nguyễn Hoàng Nam (Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), tay ôm chặt túi xách trước ngực đứng ngay trước cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông, chia sẻ, anh và bố anh dậy từ 3h sáng chuẩn bị tiền rồi bắt taxi từ quê lên đây để mua vàng.

Cũng may, đi lên đến đây mới hơn 5h sáng, các cửa hàng còn chưa mở cửa nên tranh thủ vừa đứng xếp hàng, vừa ăn tạm gói xôi.

Anh Nam kể năm ngoái, gia đình anh được đền bù một khoản đất giải tỏa để làm đường hơn một tỷ đồng, anh đầu tư một trang trại chăn nuôi ở quê. Còn dư hơn 300 triệu đồng anh định bụng gửi tiết kiệm lấy lãi, nhưng tính đi tính lại xoay qua mua vàng để tích trữ chắc hơn.

Om 300 trieu vuot 100 km len thu do mua vang ngay via Than Tai
Các cửa hàng còn hỗ trợ thức ăn, nước giải khát cho khách chờ mua vàng sớm. Ảnh: A.Nhiên.

Tính toán xong, hai bố con quyết định đem hết số tiền lên Hà Nội mua vàng vào đúng ngày Thần Tài, để lấy may.

Theo ghi nhận của phóng viên, trước các cửa hàng vàng, bãi trông giữ xe máy đã không còn chỗ. Khách đứng xếp thành những hàng dài chờ mua vàng trong ngày vía Thần Tài, với hy vọng cho chuyện làm ăn sẽ gặp may mắn, phát tài phát lộc trong suốt một năm.

Đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Quý cho hay để tránh tình trạng quá tải như các năm trước, năm nay công ty cho đăng ký giao dịch online từ trong Tết Nguyên đán. Khi đăng ký mua, người dân phải trả trước 50-70% giá trị giao dịch. Đến đúng ngày vía Thần Tài, người mua chỉ việc đến nhận vàng, nên lượng khách sẽ giãn ra, tránh ùn tắc.

Trong khi đó, ở các cửa hàng vàng bên cạnh như Vàng bạc Thịnh Quang, Bảo Tín Đức Hùng lại ảm đạm, vắng khách.

“Tâm lý của người dân thường chọn những cửa hàng có uy tín, thương hiệu để mua. Đối với các cửa hàng chưa có thương hiệu, hoặc có nhưng chưa nổi người dân thường thận trọng hơn, chủ yếu là khách quen”, một chuyên gia trong ngành nhận định.

An Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI