Nữ sinh mất tích khi đi phượt: Công an nói về đoạn tin nhắn từ Quảng Châu - Trung Quốc

26/11/2016 - 15:46

PNO - Đã hơn 10 ngày trôi qua, gia đình và bạn bè vẫn chưa có thêm thông tin nào từ N.N (1995) . Ai nấy đều rất lo lắng trước hình ảnh chứa đoạn tin nhắn được cho là N. gửi từ Quảng Châu về cho người thân.

Nu sinh mat tich khi di phuot: Cong an noi ve doan tin nhan tu Quang Chau - Trung Quoc
Bạn N.N đang được nghi vấn là mất tích khi đi phượt cùng người lạ (Ảnh: Soha)

Sáng ngày 26/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM , ông Lê Văn Khang - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Bình Dương (Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) cho biết: "Đến nay gia đình em N. vẫn không có được thông tin gì về em N. sau hơn 10 ngày xảy ra sự việc em N. mất tích khi đi phượt cùng người lạ."

"Sau khi sự việc xảy ra gia đình đã báo cáo chính quyền, sau đó lực lượng  Công an xã đã báo cáo lên Công an huyện Vĩnh Tường phối hợp cùng Công an quận Đống Đa nơi cháu tạm trú để phối hợp cùng tìm kiếm. Tiếp nữa, lực lượng công an địa phương đã gửi văn bản, thông tin và hình ảnh của em N. lên các cơ quan Công an khu vực biên giới, các tỉnh phía bắc giáp Trung Quốc đề cùng phối hợp, giúp đỡ tìm kiếm sau khi có thông tin nghi vấn em N. đang ở Quảng Châu, Trung Quốc và hình ảnh chứa tin nhắn được cho là em N. gửi từ bên đó về.", ông Khang cho biết.

"Nhưng qua đánh giá, tìm hiểu của lực lượng công an cho thấy, không thể có chuyện dùng mạng Facebook để nhắn tin về được, chỉ có thể liên lạc quốc tế bằng cách gọi điện về thôi. Họ cũng nhận được phản hồi của những người du lịch bên Trung Quốc là không thể có điều đó xảy ra được.", ông Khang khẳng định.

"Từ đó đến nay, gia đình em N. rất lo lắng, buồn bã nên cuộc sống gia đình dường như đã đảo lộn. Bởi vậy, chính quyền địa phương cùng anh em, hàng xóm, người thân thường xuyên tới nhà em N. để thăm hỏi, động viên.", ông Khang cũng chia sẻ.

Nu sinh mat tich khi di phuot: Cong an noi ve doan tin nhan tu Quang Chau - Trung Quoc
Hình ảnh chứa đoạn tin nhắn được cho là N. gửi về từ Trung Quốc về cho người thân (Ảnh:Soha)

Trước đó, như báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa thông tin ban đầu về sự việc, mấy ngày nay, trên khắp diễn đàn phượt trên mạng xã hội đều chia sẻ thông tin kêu gọi tìm kiếm một nữ sinh sau khi đi phượt cùng một nhóm bạn lạ.

Theo PV tìm hiểu, nữ sinh này là N.N (sinh năm 1995, Bình Dương, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), hiện đang theo học tại Khoa Xuất bản - Phát hành (Đại học Văn hóa Hà Nội). Cô được cho là đã mất tích khi tham gia cung đường phượt đến Quảng Ninh từ ngày 12/11.

Trước đó, từ những người thân trong gia đình, bạn bè của nữ sinh này đã đăng tải nhiều bài viết cầu cứu sự giúp đỡ của cư dân mạng chia sẻ giúp và thông tin này nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi.

Liên quan đến sự việc trên, sáng ngày 21/11 trao đổi với PV, thầy Phạm Văn Tám - Phó trưởng phòng Công tác sinh viên (ĐH Văn hóa Hà Nội) cho biết: "Phòng Công tác sinh viên có nhận được thông tin báo từ các thầy cô, người thân, bạn bè về việc bạn N.N mất tích, mọi người đã không liên lạc được với bạn N.N và đang tìm cách chia sẻ thông tin đó trên mạng xã hội. Nhưng còn việc bạn N.N có đi phượt cùng những người lạ hay không thì Phòng đang phối hợp cùng bạn bè, liên lạc với người thân và cùng cơ quan chức năng xác minh, làm rõ. Đồng thời, Phòng đã báo cáo lên với Khoa và nhà trường về sự việc."

Theo bạn Đàm Sáng (bạn cùng lớp với N.N), thời điểm ngày 16/11,  gia đình có nhận được một tin nhắn của N.N cho biết cô đang ở Quảng Châu (Trung Quốc). Sau đó người nhà bạn N.N có liên hệ với bạn Sáng hỏi về việc đến lớp của N.N và thông tin về những người bạn đi phượt cùng N.N nhưng bạn Sáng hoàn toàn không biết thông tin gì về những người đi cùng bạn N.N. Sau đó, người nhà bạn N.N có nhờ bạn Sáng chia sẻ thông tin đó và kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ tìm kiếm.

 Bạn Mai Chi (bạn thân của N.N) cho biết: "Mình có chia sẻ lên các nhóm phượt thì nhận được bình luận của nhóm phượt đang phượt cung đường Quảng Ninh - Bình Liêu - Quảng Châu, nhóm này cho rằng qua nhìn ảnh bạn N.N thấy bạn ấy rất quen, có thể đã gặp ở trên cung đường này."

Người thân, thầy cô, bạn bè của N.N vô cùng lo lắng khi không biết rõ nữ sinh này đi cùng ai và hiện tại chỉ biết chia sẻ và kêu gọi mọi người cùng chung tay chia sẻ thông tin rộng rãi để thêm hy vọng sớm tìm thấy tung tích của N.N.

Trước đó, đã có không ít vụ việc liên quan đến câu chuyện các cô gái mất tích trên những cung đường phượt, đây là bài học cho các bạn trẻ khác, khi đi chơi xa cần phải đưa thông tin một vài người đi cùng hay lịch trình cho bạn bè hoặc người thân biết được.

Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI