Nữ sinh dương tính với SARS-CoV-2 về thăm nhà, khu phố ở Bình Dương bị phong tỏa

30/05/2021 - 15:58

PNO - Nhiều khu vực ở khu phố Bình Quới (Bình Dương) đã bị phong tỏa khi có nữ sinh viên dương tính với SARS-CoV-2 về thăm nhà trước khi phát bệnh.

Ngay sau khi N.T.N.T. (sinh năm 2001), sinh viên Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại TPHCM được xác định dương tính với SARS-CoV-2, Bình Dương đã tạm thời phong tỏa khu vực thuộc khu phố Bình Quới, phường Bình Chuẩn (TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương). Đây là nhà, nơi nữ sinh về thăm trước khi phát hiện bệnh.

Chiều 30/5, lực lượng chức năng phường Bình Chuẩn dựng rào chắn, tạm thời phong tỏa đường vào khu phố Bình Qưới. Trong khi đó, ngành y tế Bình Dương đang truy vết và lấy mẫu xét nghiệm đối với những người liên quan. Khu vực được phun thuốc khử trùng theo quy định.

Nhiều nơi ở khu phố Bình Quới bị phong tỏa
Phong tỏa nhiều nơi ở khu phố Bình Quới 

Ngày 15/5, T. về thăm nhà tại phường Bình Chuẩn, TP. Thuận An và đến ngày 23/5 thì quay lại TPHCM, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Nữ sinh đang được cách ly tại Củ Chi, TPHCM. 

Nữ sinh này tiếp xúc với 8 người và họ đều đã được ngành y tế đưa đi cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe.

Các F2, F3 liên quan đều được hướng dẫn tự cách ly tại nhà, lực lượng chức năng phong tỏa ở đầu các tuyến hẻm, không cho người dân ra ngoài.

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI