Nữ sinh đạt giải QG, trượt đại học vì "không có internet" xúc động báo tin được nhập học

09/11/2016 - 20:37

PNO - Nữ sinh này hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ công mọi người, bố mẹ, thầy cô đã giúp đỡ em trong thời gian qua.

Liên quan đến việc em Đặng Thị Huyền (dân tộc Hoa, ở thôn Na Cho Cai, xã Nghĩa Thuận, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang) đạt học sinh giỏi Quốc gia nhưng trượt đại học vì "không có internet", ngày 7/11, Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi Trường Đại học Luật Hà Nội đề nghị xem xét, tiếp nhận thí sinh Đặng Thu Huyền vào học ngành thí sinh đã trúng tuyển.

Chiều 9/11, theo thông tin mới nhất từ gia đình em Huyền cho biết, khi đang cùng gia đình trở về nhà sau ngày làm nương vất vả, em nhận được tin nhắn từ một vị lãnh đạo Bộ GD&ĐT nói rằng ngày 8/11, nếu có thể hãy lên trường ĐH Luật nhập học.

"Em hạnh phúc vô cùng, nước mắt không ngừng rơi. Do quá gấp lại có việc gia đình nên em đã nhắn lại xin lùi lịch xuống Hà Nội nhập học sang ngày 9/11. Có thể lần này xuống Hà Nội, em sẽ ở đó học luôn nên em và gia đình cần chuẩn bị kỹ", Huyền xúc động kể lại.

Nữ sinh này hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ công mọi người, bố mẹ, thầy cô đã giúp đỡ em trong thời gian qua. Qua báo chí, Huyền muốn gửi lời cảm ơn đến các các bác lãnh đạo Bộ.

Nu sinh dat giai QG, truot dai hoc vi
Em Đặng Thị Huyền.

Trước đó, em Huyền có viết tâm thư gửi Bộ trưởng Bộ GDĐT Phùng Xuân Nhạ cầu cứu vì mình đạt điểm cao, có giải quốc gia mà vẫn không trúng tuyển ĐH. Đến khi các bạn nhập học cả thì Huyền xác định là mình đã trượt, em vô cùng thất vọng. Ngay cả cô giáo chủ nhiệm của Huyền cũng rất tiếc và không hiểu vì sao cô học sinh xuất sắc của mình lại trượt ĐH.

Sau đó, Huyền nhận được giấy mời lên Hà Nội dự lễ tuyên dương học sinh dân tộc đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia, đoạt giải kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Tại đây, mọi người mới chỉ cho Huyền gọi điện lên phòng đào tạo các trường để hỏi lý do.

Lúc này, Huyền mới vỡ lẽ, do không thạo sử dụng Internet (trước đó em toàn nhờ cô giáo xem hộ), không có điều kiện cập nhật thông tin về danh sách trúng tuyển trong thời gian các trường công bố, em đã không kịp thời gửi giấy báo điểm để xác nhận mình trúng tuyển. Do vậy, cả 2 trường đều coi em là ... "thí sinh ảo".

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI