Nữ sinh bị cưa chân oan: Nụ cười ngày trở lại trường

21/04/2016 - 11:07

PNO - "Hôm nay là ngày đầu tiên Vi đi học lại. Biết là sẽ khó khăn nhưng Vi sẽ buông bỏ tất cả để tập trung vào cuộc sống mới", Vi nói.

Hà Vi được đến trường

Sau hơn 1 tháng chữa trị, phục hồi (từ ngày 6/3 đến 20/4), hôm nay, nữ sinh Lê Thị Hà Vi (học sinh lớp 10, trú tại xã Ea B’hốk, huyện Cư Kuin, ĐắkLắk, bị cưa chân do sự tắc trách của bác sĩ) đã đến trường buổi đầu tiên gặp gỡ thầy cô và bạn bè.

Trong buổi đầu tiên trường này, đại diện Sở Y tế bà Nguyễn Thị Xuân Thủy (PGĐ Sở), ông Nguyễn Văn Tâm (GĐ bệnh viện đa khoa Cư Kuin), bố mẹ vè chị gái ruột Hà Vi đã đưa em đến trường.

Nu sinh bi cua chan oan: Nu cuoi ngay tro lai truong
Hà Vi trong trang phục ngày đầu tiên đến trường kể từ khi bị tai nạn.
Nu sinh bi cua chan oan: Nu cuoi ngay tro lai truong
Nụ cười trên môi Hạ Vi

Cô bé có dáng người dong dỏng, mặc trên mình bộ váy đồng phục của Trường THPT Y Jút, cười nói tự tin, đầy lạc quan trên đôi chân chống nạng của mình. Các thầy cô giáo động viên Hà Vi, bạn bè hỏi han cô bé.

Nu sinh bi cua chan oan: Nu cuoi ngay tro lai truong
Hà Vi trong lớp cùng các bạn.

Hà Vi mạnh mẽ chia sẻ: "Cuối cùng, sau mọi chuyện, hôm nay là ngày đầu tiên vi đi học lại. Biết là sẽ khó khăn nhưng Vi sẽ buông bỏ tất cả để tập trung vào cuộc sống mới của Vi thôi. Cảm ơn mọi người đã luôn gửi những lời động viên đến em trong suốt thời gian qua".

Chưa công bố kết luận nhưng gia đình rất yên tâm

Trong một diễn biến có liên quan, ngày 20/4, Hội đồng y khoa do Sở Y tế Đăk Lăk thành lập đã tổ chức họp để làm rõ nguyên nhân hoại tử chân của nữ sinh Lê Thị Hà Vi (lớp 10, Trường THPT Y Jút, huyện Cư Kuin).

Được biết, Hội đồng giám định y khoa gồm đại diện các bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình (TP HCM), Đa khoa tỉnh, Đa khoa Thiện Hạnh (Đắk Lắk) và giảng viên Trường ĐH Tây Nguyên, luật sư… đã mổ xẻ nhiều khía cạnh và đưa ra một kết luận chính xác về nguyên nhân hoại tử chân khiến bệnh nhân Vi phải cắt bỏ.

Nu sinh bi cua chan oan: Nu cuoi ngay tro lai truong
Gia đình Hà Vi cảm thấy yên tâm.

Hội đồng y khoa có trách nhiệm làm rõ, cung cấp cho cơ quan thanh tra, công an. Từ đó, thanh tra Sở sẽ ra kết luận và công khai vụ việc.

Ông Lê Văn Long (bố của nữ sinh Hà Vi) cho biết hôm qua họ đã làm việc rất cẩn thận, nghiêm túc và hứa vài ngày nữa sẽ công bố kết quả.

Em Lê Thị Thùy Trang (chị gái Vi) chia sẻ thêm: "Dù chưa công bố kết quả nhưng giờ người ta nói với gia đình sẽ hoàn thiện nhanh, dư luận quan tâm nên gia đình em rất yên tâm".

Hoàng Dương


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI