Vụ nữ sinh bị cưa chân: Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng lên tiếng!

18/04/2016 - 14:23

PNO - Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng TP.HCM giải thích mâu thuẫn giữa việc "miễn viện phí hoàn toàn" vẫn thông báo gia đình những khoản đóng.

Chia sẻ với báo Phụ nữ TP.HCM ngày 14/4, ông Doãn Hữu Long (GĐ Sở Y tế Đăk Lăk) khẳng định: "Bộ trưởng chỉ đạo, bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng TP.HCM miễn hoàn toàn viện phí cho cháu kể cả giường bệnh bình thường, tiền phòng bình thường, kể cả chân giả".

Tuy nhiên, thông tin gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi ngày 13/4, cho biết bệnh viện này vẫn có thông báo cho gia đình đóng khoản 3 triệu (đã nộp) và 20 triệu (chưa nộp).

Trước thông tin có phần mâu thuẫn này, PV báo Phụ nữ TP.HCM đã có cuộc trao đổi TS.BSCKII Nguyễn Tiến Lý (PGĐ Bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng TP.HCM).

Vu nu sinh bi cua chan: Benh vien Chinh hinh phuc hoi chuc nang len tieng!

Ông Lý nhấn mạnh bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng TP.HCM không thuộc bộ Y tế, mà thuộc Bộ Lao động Thương binh Xã hội. Dù vậy, phía bệnh viện này cũng đang lên kế hoạch tìm nguồn hỗ trợ giúp gia đình khoản tiền này.

"Thứ nhất phải hiểu là Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng không thuộc Bộ Y tế, mà thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.

Thứ hai, không phải vì thế mà mình không giúp cho bệnh nhân, không phải vì thế mà chúng tôi bắt bệnh nhân đóng hết đâu. Mà mình vẫn phải thông báo là tình hình như thế, chi phí như vậy! Còn ai thanh toán là chuyện khác", ông Lý nói.

Ông Lý cũng cho biết, trên thực tế bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng cũng sẽ có kế hoạch miễn giảm nếu như địa phương họ không thanh toán. Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng cũng đang bàn bạc và cũng đang đi tìm nguồn hỗ trợ cho gia đình 100%. Tuy nhiên, vừa đây bệnh viện huyện gọi xuống họ nói sẽ thanh toán số tiền đó nên chúng tôi thôi.

Cụ thể, được biết, chiều tối ngày thứ sáu vừa qua (15/4), ban giám đốc bệnh viện Cư Kuin mới liên hệ với bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng để xin số tài khoản chuyển số tiền này vào viện cho cháu Hà Vi.

Sáng nay (18/4) chia sẻ với chúng tôi chị gái Hà Vi cho biết "Khoảng 6h sáng ngày hôm qua (17/3) ông Nguyễn Văn Tâm (GĐ bệnh viện Cư Kuin) đã gọi điện cho gia đình nói rằng số tiền phải đóng ở bệnh viện Chỉnh hình phục hồi chức năng, bệnh viện sẽ hỗ trợ cho gia đình".

Trang cho biết thêm trước đó chưa hề thấy nói gì về khoản này cả, vì vậy sau khi nghe thông tin này, gia đình đã yên tâm hơn rất nhiều.

Thanh Lam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI