Nữ MC VTV làm giám đốc quốc gia của đơn vị cử thí sinh Việt Nam thi Miss Universe

24/02/2023 - 13:36

PNO - MC Quỳnh Nga được công bố là giám đốc quốc gia của Miss Universe VietNam - đơn vị cử người đẹp Việt Nam thi Miss Universe.

 

MC Quỳnh Nga (trái) là giám đốc quốc gia mới cử thí sinh Việt Nam thi Miss Universe
MC Quỳnh Nga (trái) là giám đốc quốc gia của Miss Universe VietNam

Sáng 24/2, BTC Miss Universe VietNam đã ký kết bản quyền với tập đoàn JKN (chủ sở hữu cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ). Sự kiện có sự tham gia của hoa hậu R'Bonney Nola và á hậu 2 Andreína Martínez cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022, bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip (chủ sở hữu Miss Universe), siêu mẫu Lan Khuê, người đẹp Quỳnh Nga...

MC Quỳnh Nga được công bố là giám đốc quốc gia Miss Universe VietNam - đơn vị sẽ cử thí sinh Việt Nam tham gia Miss Universe. Cô cho biết cuộc thi Miss Universe VietNam 2023 có thể được tổ chức để chọn đại diện Việt Nam thi Miss Universe tại El Salvador vào cuối năm nay.

Các tiêu chí và định hướng của Miss Universe VietNam bao gồm: sắc đẹp, tài năng, kiến thức (thí sinh cần có kiến thức về lịch sử, văn hóa, xã hội và chính trị Việt Nam cũng như các vấn đề toàn cầu), tính cách (có đạo đức, phẩm chất tốt và đóng góp tích cực cho cộng đồng), sự tự tin, ngoại ngữ (thí sinh cần có khả năng sử dụng tiếng Anh hoặc các ngôn ngữ quốc tế khác để giao tiếp và thể hiện bản thân).

Hoa hậu Hoàn vũ 2022 R'Bonney Nola và á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ 2022 Andreína Martínez đến Việt Nam vào chiều 23/2
Hoa hậu Hoàn vũ 2022 R'Bonney Nola và á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ 2022 Andreína Martínez đến Việt Nam vào chiều 23/2

MC Quỳnh Nga nói, ghi nhận sự cống hiến của chủ sở hữu giấy phép trước đó - Unicorp - đơn vị đã xây dựng nền tảng rất tốt cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.

"Tôi cam kết xây dựng trên nền tảng này và tiến xa hơn nữa. Cuộc thi không chỉ nói về vẻ đẹp hình thể, mà còn là việc trao quyền cho phụ nữ từ mọi tầng lớp xã hội, truyền cảm hứng để họ trở thành con người tốt nhất tạo ra tác động tích cực đến thế giới; tạo ra một nền tảng nơi phụ nữ thể hiện trí thông minh, tài năng và niềm đam mê, tạo nên sự khác biệt của mình.

Chúng tôi muốn truyền cảm hứng cho thế hệ phụ nữ tiếp theo mơ ước lớn, đặt mục tiêu và đạt được chúng. Tôi tin rằng sự đa dạng và hòa nhập là điều cần thiết cho sự thành công của chúng ta. Chúng ta phải nắm lấy tất cả các nền văn hóa, nền tảng, kinh nghiệm và tôn vinh sự độc đáo của mỗi cá nhân. Chính nhờ sự đa dạng này mà chúng ta thực sự có thể tạo ra sự khác biệt trên thế giới" - Quỳnh Nga nói.

Hiện, khán giả quan tâm liệu á hậu Thảo Nhi (á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022) có còn cơ hội dự thi Miss Universe hay không? Bởi khi đơn vị trước đó nắm bản quyền, thì hoa hậu và á hậu 1 sẽ được cử thi quốc tế. Thảo Nhi hiện được nhiều khán giả ủng hộ thi Miss Universe. Trả lời vấn đề này, đơn vị mới nắm bản quyền cho biết luôn sẵn sàng hợp tác với đơn vị cũ.

"Với chúng tôi, việc sở hữu bản quyền này không phải để tranh giành. Chúng tôi luôn cầu tiến và mong muốn được đưa những đại diện xuất sắc nhất Việt Nam, đáp ứng những tiêu chí của Miss Universe, tuân thủ theo quy định pháp luật Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch" - người đẹp Lan Khuê - đại diện đơn vị mới nắm bản quyền - chia sẻ. 

Quỳnh Nga cùng bà
Quỳnh Nga cùng bà Anne Jakkaphong Jakrajutatip (chủ sở hữu Miss Universe) trong buổi lễ ký kết hợp tác vào sáng 24/2 tại TPHCM

Quỳnh Nga sinh năm 1995, tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, hiện là MC của VTV. Quỳnh Nga từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc: Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 (top 10), Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 (á khôi 1), Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 (top 10). Cô từng được cử thi Miss Charm (cuộc thi quốc tế do người Việt sáng lập, điều hành), nhưng sau đó từ bỏ quyền dự thi vì vướng lịch trình cá nhân. Người được cử thay thế là MC Đặng Dương Thanh Thanh Huyền.

Những ngày qua, việc Unicorp từ bỏ bản quyền đưa thí sinh thi Miss Universe nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả. Tuy nhiên, Unicorp tuyên bố vẫn sở hữu thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (tên Việt hóa từ Miss Universe VietNam) và tiếp tục tổ chức cuộc thi này trong năm 2023, với đêm chung kết dự kiến diễn ra vào cuối năm.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI