MC của VTV bỏ thi hoa hậu quốc tế do người Việt tổ chức

17/11/2022 - 19:22

PNO - Quỳnh Nga cho biết vì vướng lịch trình cá nhân nên không thể tham dự cuộc thi hoa hậu Miss Charm dẫu đã bỏ ra 2 năm để rèn luyện, phấn đấu. Miss Charm do Công ty Elite VietNam tổ chức và điều hành.

 

Quỳnh Nga sinh năm 1995, hiện là MC của Đài truyền hình Việt Nam
Quỳnh Nga sinh năm 1995, hiện là MC của Đài truyền hình Việt Nam

Chiều 17/11, người đẹp Quỳnh Nga (á khôi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017) thông báo sẽ không tiếp tục đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Charm (Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế), vì vướng lịch trình cá nhân. Cô bày tỏ tiếc nuối khi từ bỏ cơ hội này.

Đại diện đơn vị tại Việt Nam cử thí sinh dự thi thông tin, người thay thế sẽ được công bố sau và hứa hẹn sẽ khiến công chúng hài lòng. Hoa khôi Lan Khuê, đại diện đơn vị tuyển thí sinh Việt Nam cho biết tiêu chí vẫn như cũ. Thí sinh dự thi phải có hình thể, kỹ năng tốt và tri thức tốt. 

Quỳnh Nga đã mất 2 năm chuẩn bị cho cuộc thi này. Người đẹp mời chuyên gia đào tạo catwalk từ Philippines về Việt Nam để giảng dạy. Theo Ban tổ chức (BTC) Miss CharmQuỳnh Nga mới trao đổi về quyết định dừng dự thi gần đây. BTC có động viên Quỳnh Nga tiếp tục thi, nhưng do cuối năm nay người đẹp sang Mỹ học thạc sĩ nên không thể thu xếp. Quỳnh Nga hiện là MC của VTV, có trình độ học vấn tốt, nói tiếng Anh lưu loát.

Quỳnh Nga trong sự kiện công bố đại diện Việt Nam thi Miss Charm vào tháng 12/2019
Quỳnh Nga trong sự kiện công bố đại diện Việt Nam thi Miss Charm vào tháng 12/2019

Theo kế hoạch, cuộc thi Miss Charm diễn ra vào tháng 3/2020. Tuy nhiên, dịch COVID-19 xảy ra khiến cuộc thi bị ngưng trệ suốt 2 năm qua. Năm 2021, các cuộc thi nhan sắc trong nước vẫn được tổ chức thì BTC Miss Charm vẫn "ngồi chờ" vì các chuyến bay quốc tế bị ngưng trệ. Tháng 4/2022, dự tính diễn ra cuộc thi thì lại xảy ra vấn đề với visa cho khách nước ngoài đến Việt Nam.

Trước Quỳnh Nga, một số thí sinh cũng từng rút lui khỏi sân chơi này trong thời gian trì hoãn. Trong đó, có thể kể đến như: Bianca Scharen (Brazil), Marilyn Weiss (Agrentina), Claudyma Oropeza (Venezuela)... Việc cuộc thi bị ngưng trệ một thời gian dài cũng từng khiến khán giả phản ứng, không hài lòng. 

Cuộc thi Miss Charm do Miss Charm do Công ty Elite VietNam tổ chức và điều hành. Dẫu là cuộc thi mới nhưng BTC cho biết số lượng các quốc gia xin dự thi khoảng 80-90 nước. Tuy nhiên, BTC muốn mùa đầu tiên chỉ nhận 40-50 thí sinh, đảm bảo chất lượng. Trong khi đó, nhiều cuộc thi sắc đẹp quốc tế thường có số lượng thí sinh dự thi rất đông. Thậm chí, việc mở rộng thị trường là điều bất kỳ BTC nào cũng mong muốn

Lý giải về điều này, bà Nguyễn Thị Thuý Nga, trưởng Ban giám khảo cho biết: "Nhiều cuộc thi mới gần đây, mùa 1, mùa 2 đều có số lượng thí sinh hạn chế. Mỗi sân chơi có tiêu chí riêng. Chúng tôi muốn kiểm soát chất lượng thí sinh. Nếu nhận quá nhiều nhưng làm không tốt thì có thể gây ra hiệu ứng không tốt. Hiện tại, mỗi ngày có 1, hoặc vài ba nước gửi thư xin tham gia, nhưng chúng tôi vẫn kiên quyết với hướng đi ban đầu".

Bà Thuý Nga - trưởng BGK cuộc thi Miss Charm
Bà Thúy Nga, trưởng Ban giám khảo cuộc thi Miss Charm

Theo đó, tiêu chí để BTC quyết định thí sinh được tham gia là: đạt danh hiệu á hậu trong cuộc thi cấp quốc gia, nằm trong top 5 cuộc thi hoa hậu lớn của thế giới, hoặc phải chứng minh có thành tựu, sức ảnh hưởng. 

Từ cuối năm 2022, đến trong năm 2023, nhiều cuộc thi quốc tế sẽ diễn ra tại Việt Nam như: Hoa hậu Du lịch Quốc tế, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế, Hoa hậu Trái đất. Chưa kể, số lượng cuộc thi trong nước cũng rất nhiều. Tuy nhiên, BTC không lo ngại về khả năng cạnh tranh, tồn tại. 

"Thị trường sẽ điều tiết cuộc thi nào tồn tại, cuộc thi nào biến mất. Tình trạng này sẽ tiếp tục diễn ra trong các năm sau. Cuộc thi nào mở ra cũng có tiêu chí, thị phần khán giả riêng. Với Miss Charm, chúng tôi đặt tiêu chí không chỉ dừng ở phạm vi thi sắc đẹp mà phải đồng hành với các hoạt động quảng bá văn hóa, giáo dục, du lịch. Khi cuộc thi đồng hành cùng các hoạt động xã hội chắc chắn sẽ nhận được sự ủng hộ từ khán giả, xã hội", bà Thúy Nga chia sẻ. 

Ban giám khảo cuộc thi Miss Charm gồm có: Hoa hậu Hoàn vũ 2005 Natalie Glebova, Hoa hậu Thế giới 2016 Mireia Lalaguna, Hoa hậu Quốc tế 2012 Ikumi Yoshimatsu, doanh nhân MiMi Morris. Vì thế, BTC đảm bảo kết quả cuộc thi công bằng, không ưu ái cho đại diện Việt Nam. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI