Nữ chiến sĩ công an tuyên truyền phòng cháy chữa cháy

04/01/2023 - 18:49

PNO - Theo báo cáo tổng kết, trong năm qua Hội Phụ nữ Công an TPHCM từ cấp thành phố đến cấp cơ sở đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa, như: tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân ở các khu dân cư, chung cư, học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn.

 Qua các buổi tuyên truyền này, hội đã tặng 670 bình chữa cháy cầm tay, 30 áo phao, 500 cẩm nang về phòng cháy chữa cháy và thay ống dẫn gas miễn phí cho các hộ dân. Công an thành phố chỉ đạo ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” và “Điểm chữa cháy công cộng”. Tham gia hoạt động này hội cử cán bộ đến từng nhà dân (tại các khu dân cư, chung cư được chọn để thí điểm mô hình) để tuyên truyền, lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. Đến nay 22/22 quận, huyện và TP Thủ Đức đều đã xây dựng được mô hình này. 

Ngoài những hoạt động nói trên, trong năm 2022 vừa qua, Hội Phụ nữ Công an TPHCM còn quan tâm xây dựng văn hóa giao thông bằng hình thức trực tuyến cho học sinh các trường THCS, THPT; tổ chức tuyên truyền về nhận biết và phòng tránh tội phạm lừa đảo qua mạng… Đặc biệt, hội đã triển khai thực hiện chương trình “Trao sinh kế cho phụ nữ tái hòa nhập cộng đồng, phụ nữ yếu thế”, bước đầu đã tặng phương tiện làm ăn cho 7 chị ở quận 10. 

Mẫn Nhi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI