55 phần quà Xuân đầu tiên đến với trẻ mồ côi

02/01/2023 - 18:13

PNO - Ngày 2/1, Hội LHPN TPHCM phối hợp với Ban Công tác phía Nam Hội LHPN Việt Nam và Nhóm Chung tay vì Việt Nam tổ chức chương trình “Xuân yêu thương 0- Tết nghĩa tình”.

 

Bà Vũ Ngọc Diễm Hằng - đại diện Nhóm Chung tay vì Việt Nam - trao quà tết cho trẻ em mồ côi vì COVID-19
Bà Vũ Ngọc Diễm Hằng - đại diện Nhóm Chung tay vì Việt Nam - trao quà tết cho trẻ em mồ côi

55 phần quà (mỗi phần gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt và 500.000 đồng tiền quà) được trao cho 55 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên địa bàn TP Thủ Đức và quận 8 trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Bà Vũ Ngọc Diễm Hằng đại diện Nhóm Chung tay vì Việt Nam cho biết, 55 phần quà với tổng trị giá 110 triệu đồng là sự đóng góp của rất nhiều kiều bào tại Mỹ và các nước khác, cả những nhà hảo tâm đang sống tại Việt Nam với một mong muốn chung là có thể đóng góp một phần nhỏ bé để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. “Chúng tôi hi vọng lan tỏa những công việc mình đang làm để trẻ mồ côi nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn nữa. Mong các cháu trong năm 2023 sẽ bớt đi những khó khăn và có thêm niềm vui” - bà Diễm Hằng gửi gắm.

Những phần quà xuân đầu tiên của Hội đã được trao tay 55 trẻ mồ côi vì COVID-19 tại TP. Thủ Đức và quận 8
Những phần quà xuân đầu tiên của Hội đã được trao cho 55 trẻ mồ côi tại TP. Thủ Đức và quận 8

Được biết, ngoài việc chăm lo trẻ em mồ côi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với chủ đề “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” và để “Tết đến với mọi nhà, mọi người”, Hội LHPN TPHCM đã chỉ đạo các cấp Hội phát huy sự chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo tết, kịp thời và huy động sức mạnh tổng hợp của các ban ngành, đoàn thể địa phương, các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân thành phố với phương châm “lấy sức dân chăm lo cho dân”. Trong thời gian sắp tới, Hội sẽ tổ chức các hoạt động gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà, chăm lo tết cho các đối tượng gia đình chính sách, người già neo đơn, phụ nữ khuyết tật, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, nữ công nhân lao động nhập cư không có điều kiện về quê ăn tết, gia đình của các chiến sĩ đang công tác tại biên giới, hải đảo, phụ nữ bị nhiễm HIV, phụ nữ bị nhiễm chất độc da cam, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19...

Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh – Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM cho biết những món quà cuân trĩu nặng này làmong muốn chia sẻ, tiếp sức, đồng hành cùng các em vượt qua nỗi đau mất mát người thân và phấn đấu vươn lên trong cuộc sống
Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh - Phó Chủ tịch Hội LHPN TPHCM - cho biết, những món quà xuân trĩu nặng này là mong muốn chia sẻ, tiếp sức, đồng hành mà các nhà hảo tâm dành cho trẻ mồ côi, mong các em vượt qua nỗi đau mất mát người thân và phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Thu Lê

 

 

          

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI