NSƯT Kim Tử Long: "Tôi đã trải qua một năm kinh hoàng"

10/10/2014 - 02:38

PNO - PNO - Đó là lời tâm sự của NSƯT Kim Tử Long khi nói về sự cố liên quan đến chuyện cờ bạc xảy ra vào tháng 6/ 2013 khiến anh phải hầu tòa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Gượng dậy sau cú sốc được gọi là lớn nhất cuộc đời, NSƯT Kim Tử Long đang tất bật chuẩn bị cho liveshow của mình vào đúng sinh nhật - 18/10 tại Nhà hát Bến Thành.

NSUT Kim Tu Long:

Hào hứng với kế hoạch mới, nhưng giọng anh vẫn chùng xuống khi nhắc về những tháng ngày qua “Tôi chưa bao giờ trải qua những thời khắc kinh hoàng như thế trong cuộc đời mình. Những đổ vỡ trong hôn nhân dù khiến tôi sốc và đau đớn nhưng dù sao đó là chuyện nội bộ của gia đình, tự tôi có thể dàn xếp mọi việc. Còn lần này thì mọi việc đã vượt quá tầm tay của tôi. Một vài tờ báo mạng tranh thủ cơ hội này khai thác chuyện đời tư của tôi dưới mọi góc độ.

Có những điều tôi có nằm mơ cũng nghĩ không ra, nhưng lại được đăng tải trên các trang mạng nghe tưởng là sự thật 100%. Người ghét sẵn dịp dèm pha. Có đài truyền hình gạt tên tôi khỏi danh sách các chương trình vì sợ ảnh hưởng đến uy tín. Tôi như người đi quàng trong bóng đêm, có lúc tưởng mình gục ngã, tưởng mình còn không đủ sức lực để bước theo nghiệp Tổ. Nhưng may mắn tôi vẫn còn gia đình, còn người thân, bạn bè và những khán giả yêu thương mình. Những lời động viên khi ấy với tôi có giá trị hơn bao giờ hết, giúp tôi ít nhiều tìm lại được niềm tin vào cuộc sống, vào những điều tốt đẹp. Tháng 7/2014 sau nhiều lần xét xử, tôi được TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên miễn hình phạt, bước khỏi cánh cửa tòa án, tôi vẫn chưa hết bàng hoàng sau cơn ác mộng”.

* Và chỉ sau đó ba tháng, anh đã đủ tỉnh táo để làm một liveshow riêng?

NSƯT Kim Tử Long: Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định thực hiện chương trình lần này. Cũng có không ít ý kiến cho rằng tôi làm liveshow sau sự cố để đánh bóng tên tuổi của mình. Nhưng tôi lại không nghĩ vậy. Tôi chẳng dại gì “kiếm tiếng” ở thời điểm ít nhiều vẫn còn rất nhạy cảm này. Sau tất cả những gì đã xảy ra, chắc chắn nhất cử, nhất động của tôi đều được đặc biệt chú ý. Điều tôi cần nhất lúc này là sự tự tin vào chính mình và lòng tri ân đối với những khán giả vẫn còn thương yêu tôi sau tất cả những gì đã xảy ra.

Liveshow cũng là một phép thử, một cách để tôi “đo” tình cảm khán giả dành cho mình. Nếu đêm diễn đông người xem, có nghĩa, khán giả đã tha thứ, bỏ qua lỗi lầm của tôi để tiếp tục chấp nhận cho tôi được cống hiến cho nghệ thuật. Còn nếu khán phòng vắng lặng, tôi cũng hiểu, khán giả đã quay lưng với mình.

* Liệu thước đo này có chính xác không khi giá vé từ 200.000đ - 800.000đ, một khoản tiền không nhỏ, dù đây là chương trình được anh đầu tư ngót nghét một tỷ đồng?

- Tôi không nghĩ giá vé này quá cao bởi liveshow của tôi cách đây ba năm, giá vé cao nhất đến 1,5 triệu nhưng khán giả vẫn đầy trong cả ba xuất diễn.

NSUT Kim Tu Long:

* So với liveshow trước, Thiên đường tôi yêu 2 sẽ có gì khác biệt?

- Lấy chủ đề Bản sắc anh hùng, chương trình lần này có đến 3/4 tiết mục thuộc đề tài lịch sử là những trích đoạn giới thiệu những tấm gương anh hùng của lịch sử Việt Nam: Lê Minh (Nhụy Kiều tường quân), Lê Hoàn (Thập đạo tướng quân), Lý Thường Kiệt (Câu thơ yên ngựa), Đinh Bộ Lĩnh (Vạn Thắng Vương)… và những bài ca cổ ca ngợi tình yêu quê hương đất nước.

Trong đó, ca cảnh Vạn Thắng Vương là một tiết mục hoàn toàn mới do tác giả Bạch Mai viết kịch bản và được dàn dựng lần đầu tiên trên sân khấu. Câu thơ yên ngựa cũng được biên tập, chỉnh sửa thay đổi so với bản gốc để nhấn mạnh hơn hoàn cảnh ra đời của bài Nam quốc sơn hà. Ở Nhuỵ kiều tướng quân, đây là lần đầu tiên tôi đảm nnận vai diễn Lê Minh, đồng thời thử nghiệm một số yếu tố mới trong cách dàn dựng và đưa âm nhạc vào trích đoạn.

Các trích đoạn, bài ca sẽ được dàn dựng theo một mạch liên hoàn mang lại cảm xúc liền lạc cho người xem. Đây là một trong những thách thức lớn nhất của tôi khi bắt tay dàn dựng chương trình này. Tôi chỉ biết nỗ lực bằng tất cả khả năng của mình, còn hiệu quả, có lẽ phải chờ đến sự đánh giá của khán giả sau đêm diễn.

* Điều gì khiến anh có hứng thú với đề tài lịch sử khi thực hiện chương trình này?

- Tôi chỉ mong chứng minh được rằng tuồng lịch sử không khô khan như nhiều người vẫn nghĩ. Nếu năng động trong dàn dựng, tuồng sử vẫn có sức hấp dẫn riêng. Không chỉ có vậy, tuồng sử là những bài học sinh động nhất, có giá trị nhất với mọi thế hệ người Việt Nam. Phải hiểu sử Việt mới có thể yêu đất nước của mình và tự hào hơn vì được là người Việt Nam.

* Có mặt xuyên suốt trong 13 tiết mục, anh có chắc mình đủ sức khỏe để làm tròn nhiệm vụ?

- Từ lúc bắt tay vào tập chương trình, tôi không chỉ tập ca diễn mà còn chú ý vào việc tập thể lực để giữ sức bền cho đến hết chương trình. Và tôi tin mình làm được.

* Những vở diễn, trích đoạn lịch sử luôn lấy đi nhiều sức lực của diễn viên hơn tuồng xã hội do phải biểu diễn rất nhiều động tác vũ đạo. Anh có chắc mình và các bạn diễn có đủ sức để hát “sống” trong tất cả các trích đoạn?

- Tôi cam đoan các nghệ sĩ tham gia sẽ không một ai hát nhép. Tất cả đều là những trích đoạn rất mới nên chúng tôi phải tập luyện suốt một thời gian dài, vì vậy chẳng có lý do gì để hát nhép. Phần clip thu sẵn chỉ sử dụng ở những cảnh phát video trên màn hình hoặc những lúc tôi vào thay phục trang. Nhưng hễ ra sân khấu là phải ca diễn thật.

* Xin cảm ơn anh.

THẢO VÂN (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI