NSND Lệ Thuỷ, Chí Tâm thương Sài Gòn mùa dịch

18/07/2021 - 17:55

PNO - Vì phòng thu đóng cửa, hai nghệ sĩ gạo cội thu âm tại nhà, sau đó ghép lại để có sản phẩm hoàn chỉnh.

Ca sĩ Dương Đình Trí vừa cho phát hành sản phẩm mới của mẹ anh - NSND Lệ Thuỷ kết hợp với nghệ sĩ Chí Tâm mang tên Thương quá Sài Gòn. Đây là ca khúc do nghệ sĩ Chí Tâm sáng tác với những cảm xúc về thành phố thân thương với những ký ức đẹp cũng như thời gian khó khăn khi trải qua dịch COVID-19. Bài hát gợi sự xúc động cho người nghe bởi giai điệu trữ tình, mang đậm chất dân ca miền tây.

Thương quá Sài Gòn - NSND Lệ Thuỷ, nghệ sĩ Chí Tâm:

 

Sản phẩm mở đầu với giọng hò ngọt lịm của nghệ sĩ Chí Tâm qua những câu quen thuộc về Sài Gòn: "Đèn Sài Gòn ngọn xanh ngọn đỏ/ Đèn Mỹ Tho ngọn tỏ ngọn lu/ Anh về anh học chữ nhu/ Chín trăng em đợi mười thu em chờ". Tiếp theo đó, nghệ sĩ Lệ Thuỷ cất giọng: "Ôi quá đỗi thân thương khi vừa nghe hai tiếng Sài Gòn. Bao thế kỷ trôi qua, ông cha mình xây đắp đẹp xinh". Lời bài hát vẽ nên bức tranh về thành phố đẹp mắt, sôi động, nhộn nhịp. Phần sau bài hát đề cập đến Sài Gòn hiện tại khi đang chống chọi với dịch bệnh: "COVID đã lan xa, dây giăng từng khu phố lặng thinh", "Sài Gòn của hôm nay, kèn vọng tiếng xe cứu thương xuôi ngược. Nhìn phố phường quạnh hiu mắt buồn cay cay thương quá Sài Gòn". 

Dĩ nhiên, tình yêu ấy không thể thiếu đi niềm tin, hy vọng vào tương lai: "Thành phố mình ngày mai sáng ngời tương lai, thương quá Sài Gòn", "Sài Gòn sẽ thăng hoa, đừng sợ đừng lo, vững tin yên dạ".

NSND Lệ Thuỷ cho biết trong suốt thời gian qua bà chỉ ở nhà, thường gọi hỏi thăm đồng nghiệp. Một lần trò chuyện với nghệ sĩ Chí Tâm bà biết được ông có viết bài hát về Sài Gòn. Nghe sơ qua ca khúc, nghệ sĩ Lệ Thuỷ thấy xúc động nên đề nghị cùng nghệ sĩ Chí Tâm thể hiện. Bà hy vọng ca khúc giúp khán giả có được những giờ phút thoải mái trong tâm hồn.

NSND Lệ Thuỷ
NSND Lệ Thuỷ cho biết thời gian qua bà ở nhà, thường gọi điện hỏi thăm đồng nghiệp

Bà ở thành phố, trong khi nghệ sĩ Chí Tâm hiện đang ở Kiên Giang. Vì thế, cả hai làm việc qua mạng với sự hỗ trợ của con trai nghệ sĩ Lệ Thuỷ - ca sĩ Dương Đình Trí. Nghệ sĩ Chí Tâm giao phần giai điệu cho NSND Lệ Thuỷ nghe và thu theo. Cả hai chia đoạn cụ thể để hát, sau đó đưa nghệ sĩ Chí Tâm biên tập lại.

Vì phòng thu đóng cửa nên hai nghệ sĩ chỉ thu âm tại nhà. Không khó để cảm nhận dẫu lớn tuổi nhưng giọng hát của cả hai vẫn vang, khoẻ, truyền cảm. Ca sĩ Dương Đình Trí tiết lộ: "Mẹ tôi không rành về công nghệ thôi nhưng việc hát với bà cũng không quá khó khăn khi cả hai đã làm việc, trao đổi kỹ. Mẹ mất 1 ngày để học lời, giai điệu. Sáng hôm sau, tôi giúp mẹ thu và gửi cho chú, đến chiều thì hoàn thành sản phẩm".

Trong đoạn clip được đăng tải, NSND Lệ Thuỷ cũng gửi lời cảm ơn đến Nhà nước, các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu và tình nguyện viên đã bỏ thời gian, công sức để giúp đất nước chống dịch. Bà luôn mong dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống của người dân trở lại bình thường.

Trong hai tháng qua, nữ nghệ sĩ không ra khỏi nhà. Ở nhà, bà thường nấu ăn, theo dõi tin tức thường xuyên về dịch bệnh. Nữ nghệ sĩ nói bà thấy ấm lòng khi khán giả vẫn thường quan tâm, gửi rau củ, thịt cá đến tặng gia đình bà.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI