NSND Công Lý được bổ nhiệm làm Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội

07/05/2020 - 16:16

PNO - Nam nghệ sĩ nhận quyết định từ Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội từ tháng 3/2020 nhưng đến nay mới công bố vai trò mới.

Sáng 7/5, NSND Công Lý có mặt từ sớm tại nhà hát để chuẩn bị cho lễ nhậm chức. Anh chia sẻ: “Khi nhận được quyết định bổ nhiệm này, tôi rất xúc động. Người đầu tiên tôi báo tin vui là ba mẹ mình. Ông bà chúc mừng, khen tôi đã làm tốt công việc của mình tại nhà hát. Chỉ chừng ấy lời, đủ khiến tôi nghẹn ngào.

Nhân dịp này, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến người truyền lửa, người thầy, người anh lớn - NSND Hoàng Dũng đã giúp đỡ tôi rất nhiều để có những bước đi đúng đắn trong sự nghiệp.

Bên cạnh đó, phải kể đến hai người bạn thân là NSND Trung Hiếu, người giúp đỡ và hỗ trợ tôi trong các công việc tại nhà hát và đạo diễn Đỗ Thanh Hải, người tạo điều kiện cho tôi được tham gia những dự án phim ảnh và chương trình truyền hình phù hợp để có cơ hội đến gần hơn với khán giả".

NSND Công Lý phát biểu trong lễ nhậm chức
NSND Công Lý phát biểu trong lễ nhậm chức vào sáng 7/5 tại Hà Nội

Bà Trần Thị Hồng Nhạn được bổ nhiệm làm Phó giám đốc phụ trách hành chính. NSND Trung Hiếu hiện đang đảm nhận vai trò Giám đốc nhà hát.

Nhà hát Kịch Hà Nội được thành lập năm 1959, là cái nôi đào tạo nên nhiều tài năng sân khấu cũng như điện ảnh của Việt Nam: NSND Hoàng Dũng, NSND Trung Hiếu, NSND Công Lý, NSND Thu Hà, Thanh Hương...

NSND Công Lý hoạt động tại Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 1993. Nam nghệ sĩ đảm nhận vai trò Trưởng đoàn 2, trước khi nhận chức Phó giám đốc phụ trách nghệ thuật. Nhiệm kỳ của NSND Công Lý kéo dài 5 năm.

NSND Công Lý sinh năm 1973 tại Hà Nội. Anh nổi tiếng với vai Bắc Đẩu trong chương trình Gặp nhau cuối năm. Ngoài ra, nam nghệ sĩ tham gia nhiều phim như Khi đàn ông góa vợ bật khóc, Gió làng Kình, Bão qua làng, Chuyện ngang qua phố cũ, Những cô gái trong thành phố, Tình khúc bạch dương... Năm 2019, nam nghệ sĩ được phong tặng danh hiệu NSND.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI