NSND Bạch Tuyết trở lại màn ảnh rộng sau 37 năm

02/07/2018 - 09:31

PNO - Nữ nghệ sĩ cải lương chia sẻ niềm vui, sự háo hức khi trở lại với màn ảnh rộng cùng những tâm tư khi làm việc với thế hệ trẻ.

Nổi danh ở lĩnh vực cải lương, được vinh danh là "Cải lương chi bảo", NSND Bạch Tuyết cũng từng có kinh nghiệm với phim ảnh khi tham gia một số dự án cách đây khá lâu: Như hạt mưa sa (1971), Như giọt sương khuya (1972), Tình Lan và Điệp (1972), Con ma nhà họ Hứa (1973).

Sau 37 năm, NSND Bạch Tuyết tái xuất màn ảnh rộng trong bộ phim Thạch Thảo của đạo diễn Mai Thế Hiệp, đang được quay tại Kon Tum và dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm nay.

NSND Bach Tuyet tro lai man anh rong sau 37 nam
NSND Bạch Tuyết và ca sĩ Khắc Minh trong một cảnh quay

Trong phim, NSND Bạch Tuyết vào vai cô hiệu trưởng tên Châu với tính cách nghiêm nghị nhưng giàu tình yêu thương. Cô hiệu trưởng Châu cũng chính là cầu nối để giúp cho các giảng viên trẻ và các học sinh có thể gần gũi và thấu hiểu nhau hơn.

Chia sẻ về lý do trở lại với phim ảnh sau khoảng thời gian dài như thế, NSND Bạch Tuyết cho biết bà nhận lời vì sự quý mến đạo diễn cũng như đề tài hướng về giáo dục, mang tính nhân văn.

“Tôi thuộc tuýp người thích làm những việc mới. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là người quan trọng. Tôi tham gia vai khách mời, trước hết là để cùng vui với các bạn vì lâu lắm rồi tôi mới đóng lại phim điện ảnh, thứ hai là để có tiếng nói chung, hy vọng chúng ta sẽ có một nền giáo dục tiên tiến, giúp cho các bạn trẻ có thể phát triển hài hòa, trong một thế giới nhiều biến động như bây giờ”, NSND Bạch Tuyết chia sẻ.

NSND Bach Tuyet tro lai man anh rong sau 37 nam
NSND Bạch Tuyết vào vai cô hiệu trưởng nghiêm nghị nhưng giàu tình cảm

Trong phim, NSND Bạch Tuyết đóng cùng với nhiều diễn viên, ca sĩ trẻ. Dẫu vậy, bà khẳng định, không có bất kỳ khoảng cách nào: “Tôi không thấy người nào nhỏ hơn mình, hoặc trẻ hơn mình. Tôi chỉ thấy giá trị thực sự của đời người khi mình sống và tham gia một số việc nào đó, làm hết lòng thì không có gì để phân biệt người lớn tuổi và người trẻ tuổi.

Tôi trân trọng những việc nhỏ nhất trong cuộc sống này. Vì vậy, đối với các bạn trẻ mới bước vào nghề, tôi thấy các bạn có một nét gì đó rất long lanh và dễ thương. Chúng tôi kính trọng nhau thì làm việc không có khó khăn gì cả. Trong nghệ thuật không có sự phân biệt già trẻ”.

Video clip NSND Bạch Tuyết chia sẻ khi trở lại với điện ảnh sau 45 năm:

Đạo diễn Mai Thế Hiệp đặt riêng nhà thiết kế thực hiện trang phục cho NSND Bạch Tuyết trong phim này. Anh mong muốn, tà áo thể hiện được tính cách nhân vật, mang thông điệp văn hóa, phù hợp với chốn học đường.

Phim Thạch Thảo dự kiến ra mắt ngày 16/11, nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là bộ phim được nhà nước đầu tư 70% vốn.

Thụy Khuê
Ảnh: NSX

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI